« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển khối base-band tại phòng NOC của đài truyền hình số.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển khối base-band tại phòng NOC của đài truyền hình số Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Hải Khoá: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Để đảm bảo được sự ổn định và chất lượng cao của truyền hình số thì phải có một hệ thống giám sát và điều khiển tốt để để dàng quản lý hệ thống và chất lượng dịch vụ, kịp thời phát hiện sự cố để khắc phục.
- Từ những lý do trên cộng với kinh nghiệm công việc thực tế, tôi đã thực hiện đề tài “Thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển khối base-band tại phòng NOC của đài truyền hình số” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn - Hiểu được chức năng và cấu tạo của phòng NOC – Đài truyền hình số nói chung và khối base-band nói riêng.
- Nghiên cứu giải pháp thiết bị và phần mềm của Harris của hãng Harris để thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển khối Base-band hiệu quả và tiện lợi.
- 2.2.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu các giải pháp thiết bị và phần mềm của hãng Harris để thiết kế hệ 2 thống giám sát và điều khiển khối Base-band của phòng NOC – Đài truyền hình số.
- Đề tài cũng giả định rằng hệ thống giám sát và điều khiển khối Base-band đáp ứng cho hệ thống 32 kênh chương trình Pass-through(Tín hiệu thu về, chèn logo, nén, và phát luôn không qua delay và kiểm duyệt đáng kể) 3.
- Chương 1: Giới thiệu khối Base-band của phòng điều khiển trung tâm(NOC) của đài truyền hình số.
- Chương 2: Thiết kế hệ thống điều khiển, giám sát bằng CCS, Multiviewer và QSEE.
- Chương 3: Thiết kế hệ thống Graphical map để giám sát tín hiệu, thiết bị và chuyển mạch Router.
- Những đóng góp của tác giả - Đề tài tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới về truyền hình số thông qua nghiên cứu giải phảp của hãng Harris.
- Kết luận - Phần giám sát và điều khiển khối Base-band có vai trò rất quan trọng trong việc vận hành, kiểm soát và đảm bảo chất lượng tín hiệu cũng như hoạt động hiệu quả của khối Base-band.
- Phần giám sát và điều khiển khối Base-band bao gồm: o Các thiết bị: Predator, Centrio, QSEE, VTM, RCP… o Phần mềm CCS Navigator: Quản lý, giám sát, điều khiển, xây dựng Graphical Page để vận hành chuyển mạch và giám sát hệ thống.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt