« Home « Kết quả tìm kiếm

NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH SỰ BIỂU HIỆN PROTEIN ĐƯỢC CẢM ỨNG BỞI KHÁNG SINH CỦA CHỦNG MYCOBACTERIUM TUBERCULOSIS.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH SỰ BIỂU HIỆN PROTEIN ĐƯỢC CẢM ỨNG BỞI KHÁNG SINH CỦA CHỦNG MYCOBACTERIUM TUBERCULOSIS Tác giả luận văn: Phạm Ngọc Thạch Khóa 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Việc áp dụng thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh đã cứu chữa cho hàng triệu bệnh nhân lao khỏi căn bệnh nguy hiểm này.
- Tuy nhiên việc áp dụng rộng rãi các chất kháng sinh trong chế độ hóa trị liệu đã cung cấp một áp lực chọn lọc cho sự hình thành và phát triển các chủng vi khuẩn lao kháng thuốc.
- Vi khuẩn lao kháng đa thuốc hiện nay đang là mối đe dọa cho chương trình kiểm soát bệnh lao.
- Sự phát hiện kháng thuốc muộn dẫn đến làm chậm quá trình điều trị hiệu quả là một trong những nguyên nhân góp phần vào sự bùng phát bệnh lao đa kháng thuốc.
- Nghiên cứu toàn bộ hệ protein của chủng vi khuẩn lao kháng và nhạy cảm với thuốc kháng sinh cũng như sự biểu hiện ở mức độ protein của chúng trong môi trường có kháng sinh bằng công cụ proteomic có thể làm sáng tỏ hơn về cơ chế kháng thuốc và xác định được các chỉ dấu sinh học (Biomarker) liên quan đến tính kháng thuốc.
- Các kết quả thu được sẽ vô cùng bổ ích trong việc hỗ trợ để phát triển các loại thuốc mới và các công cụ chẩn đoán nhanh cho lao đa kháng thuốc.
- Xuất phát từ thực tế trên chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: 2 NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH SỰ BIỂU HIỆN PROTEIN ĐƯỢC CẢM ỨNG BỞI KHÁNG SINH CỦA CHỦNG MYCOBACTERIUM TUBERCULOSIS Mục đích của đề tài.
- Thiết lập quy trình điện di hai chiều ứng dụng cho phân tách protein vi khuẩn lao - Nghiên cứu, so sánh hệ protein vi khuẩn lao nhạy và kháng thuốc.
- hệ protein trước và sau cảm ứng thuốc kháng sinh.
- Tách chiết protein nội bào và ngoại bào của vi khuẩn lao - Tìm được quy trình thích hợp cho sự phân tách protein vi khuẩn lao bằng phương pháp điện di hai chiều.
- Từ quy trình tìm được tiến hành phân tích và so sánh hệ protein giữa chủng vi khuẩn lao nhạy với chủng đa kháng thuốc (kháng Isoniazid và Rifampicin) và sự thay đổi của hệ protein ngoại bào sau khi được cảm ứng bởi Isoniazid.
- Tách chiết hệ protein nôi bào bằng Nitơ lỏng kết hợp với sóng siêu âm - Khảo sát quy trình chiết hệ protein ngoại bào từ dịch nuôi bằng các phương pháp: kết tủa ethanol, muối amoni sunphat bão hòa kết hợp màng lọc cutoff và sử dụng hỗn hợp axít tricloacetic trong ethanol - Thiết lập quy trình điện di hai chiều với sự thay đổi dải pH và chiều dài thanh strip - Phân tích so sánh hệ protein nội bào giữa hai chủng vi khuẩn lao nhạy và kháng thuốc bằng điện di hai chiều đánh dấu huỳnh quang kết hợp với khối phổ - Nghiên cứu, so sánh hệ protein ngoại bào của chủng vi khuẩn lao kháng thuốc trước và sau khi cảm ứng bằng kháng sinh isoniazid bằng điện di hai chiều và so sánh trên phần mềm PDQuest phiên bản 8.0.1.
- Đã xây dựng được quy trình và tách chiết được protein nội bào và ngoại bào của vi khuẩn lao.
- Đã xây dựng được quy trình phân tách hệ protein nội bào và ngoại bào bằng phương pháp điện di hai chiều.
- Đã phân tích so sánh được hệ protein của chủng vi khuẩn lao nhạy và đa kháng thuốc (Isonoazid và Rifampicin).
- Phân tích so sánh được sự thay đổi của hệ protein ngoại bào sau khi cảm ứng bởi kháng sinh Isoniazid

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt