« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật thu thập thông tin người dùng trên mạng.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Kỹ thuật thu thập thông tin người dùng trên mạng Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Khen Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Tuyết Trinh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay các trang web cộng đồng xuất hiện ngày càng nhiều mang lại lượng thông tin lớn về những người sử dụng hay tham gia vào các trang web đó, gọi chung là người dùng.
- Một người có thể khai báo thông tin trên nhiều trang nhưng không nhất thiết là họ phải khai báo tất cả các thông tin cá nhân trên tất cả các trang web khác nhau.
- Mỗi trang có thể quan tâm đến một vài thông tin nào đó của người dùng.
- Nếu chúng ta có thể tổng hợp thông tin người dùng trên các trang này lại thì sẽ thu được lượng thông tin đầy đủ hơn về người dùng.
- Bên cạnh nhu cầu thu thập thông tin của các doanh nghiệp để phục vụ mục đích thương mại, các cơ quản quản lý nhà nước hay các tổ chức xã hội có thể có các nhu cầu xây dựng các báo cáo liên quan đến số lượng lớn người dùng mạng.
- Từ quan sát trên, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của một số tổ chức trong việc thu thập và tích hợp thông tin người dùng trên Internet.
- Mục đích của đề tài là tích hợp thông tin người dùng được trích rút từ các trang web cộng đồng vào một cơ sở dữ liệu người dùng chung.
- Việc trích rút thông tin đã được thực hiện ngoài phạm vi luận văn này.
- Thông tin đã được trích rút từ các nguồn trên web, lưu trữ tạm thời (trong cơ sở dữ liệu nguồn), đề tài tập trung xử lý các vấn đề trong quá trình tích hợp các cơ sở dữ liệu nguồn này vào một cơ sở dữ liệu chung mang đầy đủ thông tin về người dùng nhất.
- Nghiên cứu mô hình hệ tích hợp dữ liệu, các thành phần và hoạt động của nó.
- Tìm hiểu các đặc điểm của quá trình ETL trong hệ tích hợp dữ liệu nói trên.
- Nghiên cứu lý thuyết ánh xạ lược đồ và thuật toán tính độ tương quan giữa hai người dùng.
- Các đóng góp mới của luận văn: Phân tích và đưa ra biểu diễn dữ liệu người dùng.
- Xây dựng hệ tích hợp thông tin cá nhân dựa trên kiến trúc ETL sử dụng tập luật xây dựng để cấu hình hóa toàn bộ quá trình với các nguồn khác nhau.
- Hệ tích hợp thông tin cá nhân được xây dựng dựa trên tính chất của hệ tích hợp dữ liệu và thực hiện theo kiến trúc ETL.
- Em đã tìm hiểu mô hình hoạt động của ETL và đưa ra hệ tích hợp thông tin phù hợp với bài toán đặt ra.
- Đồng thời xây dựng các luật để thực hiện cấu hình cho toàn bộ quá trình tích hợp.
- e) Kết luận Trong quá trình thực hiện luận văn, em đã tìm hiểu được về tích hợp dữ liệu, nguyên lý ánh xạ lược đồ, cũng như cách thức tìm kiếm và giải quyết xung đột khi xảy ra.
- Em đã xây dựng hệ tích hợp thông tin cá nhân sử dụng ngôn ngữ luật để cấu hình hóa quá trình tích hợp.
- Hệ tích hợp thông tin người dùng mà em xây dựng có thể thu được nhiều dữ liệu hơn dựa trên việc xây dựng và khai thác tối đa các ánh xạ mong muốn, đồng thời hệ có thể cải thiện được độ chính xác bằng cách cải thiện cách tính độ tương quan giữa hai người dùng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt