« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp nâng cao độ phân giải thước đo quang học.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu phương pháp nâng cao độ phân giải thước đo quang học Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Khánh Khoá: 2011B Người hướng dẫn: Tiến sỹ Nguyễn Văn Vinh Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Phương pháp đo dịch chuyển bằng thước khắc vạch được sử dụng phổ biến trong các thiết bị đo và các máy gia công CNC.
- Các nghiên cứu trước đây thường nâng cao độ phân giải từ các vạch cơ bản bằng điện có ưu nhược điểm.
- Đề tài nghiên cứu phương pháp nâng cao độ phân giải của thước khắc vạch ứng dụng xử lý ảnh 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Nghiên cứu nâng cao độ phân giải của các thước khắc vạch sử dụng phương pháp xử lý ảnh.
- Đề tài nghiên cứu các nội dung cơ bản về phương pháp xử lý ảnh, từ đó có những phân tích cụ thể để có những lựa chọn hợp lý ứng dụng trực tiếp trên thiết bị cụ thể nhằm nâng cao độ phân giải của thước vạch quang học.
- Các nội dung chính của luận văn Nội dung chính là trình bày những cơ sở lý thuyết về các loại thước khắc vạch và các phương pháp nâng cao độ phân giải, cơ sở lý thuyết xử lý ảnh.
- Xác định nghiên cứu phương pháp nâng cao độ phân giải của thước khắc vạch bằng xử lý ảnh.
- Một số kết quả thực nghiệm trên một số thước vạch khắc quang học Ngoài phần giới thiệu tổng quan và kết luận, luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Phương pháp và thiết bị đo dịch chuyển bằng thước khắc vạch: Trình bày nguyên lý cấu tạo và hoạt động của các loại thước khắc vạch đang được sử dụng nhiều hiện nay.
- Giới thiệu các phương pháp nâng cao độ phân giải thường sử dụng Chương 2:Phương pháp nâng cao độ phân giải bằng xử lý ảnh: Trình bày cơ sở lý thuyết về xử lý ảnh.
- Xuất phát từ cơ sở lý thuyết xây dựng các thuật toán xử lý 2 ảnh nâng cao độ phân giải của thước khắc vạch và chương trình phần mềm thực nghiệm Chương 3: Thực nghiệm: Trình bày mô hình thực nghiệm, phương pháp thực nghiệm, các kết quả thực nghiệm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp nâng cao độ phân giải bằng xử lý ảnh, đánh giá độ chính xác của phương pháp 4.
- Kết luận: Kết quả chính của luận văn là các thuật toán xử lý nâng cao độ phân giải bằng xử lý ảnh, chương trình phần mềm xử lý xây dựng bằng phần mềm matlab.
- Độ phân giải thực nghiệm đạt được từ 0,4 μm đến 0,06 µm, độ chính xác của phương pháp đạt 0,4 μm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt