« Home « Kết quả tìm kiếm

Tài sản cố định là gì


Tóm tắt Xem thử

- Tài sản cố định là gì? 1.Tài sản cố định - Là tư liệu sản xuất chuyên dùng trong sản xuất kinh doanh, có giá trị lớn và dùng được vào nhiều chu kì sản xuất.
- Một bộ phận chủ yếu trong tổng tài sản và đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện tình hình tài chính của doanh nghiệp chắc chắn thu được lợi ích kinh tế trong tương lai từ việc sử dụng tài sản đó - Có một giá trị nhất định trong Kinh doanh và trong kỳ có ảnh hưởng đáng kể đến báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Vì vậy việc xác định tài sản có phải là tài sản cố định hay không và ghi nhận giá trị bao nhiêu là rất quan trọng 2.Có ba loại tài sản cố định +Tài sản cố định hữu hình: là những tư liệu lao động chủ yếu có hình thái vật chất thoả mãn các tiêu chuẩn:tham gia vào nhiều chu kỳ kinh doanh nhưng vẫn giữ nguyên hình thái vật chất ban đầu như nhà cửa, vật kiến trúc, máy móc, thiết bị...có thể thay đổi hình dạng, giá trị,bản chất trong quá trình nâng cấp, sửa chữa,hay hao mòn dần theo thời gian.
- +Tài sản cố định vô hình: Là những tài sản không có hình thái vật chất, thể hiện một lượng giá trị đã được đầu tư thoả mãn các tiêu chuẩn của tài sản cố định vô hình, tham gia vào nhiều chu kỳ kinh doanh, như một số chi phí liên quan trực tiếp tới đất sử dụng.
- +Tài sản cố định thuê tài chính: Là những tài sản cố định mà doanh nghiệp thuê của công ty cho thuê tài chính.
- Khi kết thúc thời hạn thuê, bên thuê được quyền lựa chọn mua lại tài sản thuê hoặc tiếp tục thuê theo các điều kiện đã thỏa thuận trong hợp đồng thuê tài chính.
- Tổng số tiền thuê một loại tài sản quy định tại hợp đồng thuê tài chính, ít nhất phải tương đương với giá trị của tài sản đó tại thời điểm ký hợp đồng.
- Tài sản cố định đối với doanh nghiệp Căn cứ vào mực đích sử dụng tài sản cố định, doanh nghiệp tiến hành phân loại tài sản cố định theo các tiêu chí sau: Tài sản cố định dùng cho mục đích kinh doanh là những tài sản cố định do doanh nghiệp quản lý, sử dụng cho các mực đích kinh doanh của doanh nghiệp Tài sản cố định dùng ho mục đích phúc lợi, sự nghiệp, an ninh, quốc phòng là những tài sản cố định do doanh nghiệp quản lý sử dụng cho các mục đích phúc lợi, sự nghiệp, an ninh, quốc phòng trong doanh nghiệp.Các tài sản cố định này cũng được phân loại theo quy đihnh tại điểm 1 nêu trên Tài sản lưu động, tiền mặt 1Tài sản lưu động 2.Tiền mặt - Tiền mặt trong Tài Sản Lưu Động là thước đo hiệu quả hoạt động của công ty cũng như sức khỏe tài chính ngắn hạn, Chính xác hơn, tiền mặt lưu động giúp doanh nghiệp vận hành và tạo ra tài sản lưu động giúp doanh nghiệp tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường - Tiền mặt phân loại trong Tài Sản Lưu Động là tất cả tiền mặt trong quỹ, trong ngân hàng và tiền đang chuyển.
- Nên khi các doanh nghiệp thanh toán bằng séc hoặc chuyển khoản thì được gọi là “thanh toán không dung tiền mặt” còn được gọi là Tài sản lưu động tiền mặt