« Home « Kết quả tìm kiếm

THUYẾT TRÌNH MÔN GIÁO DỤC HỌC ĐẠI CƯƠNG


Tóm tắt Xem thử

- BÀI THUYẾT TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG Nhóm 1: 1/ Nguyễn Tấn Duy 2/ Nguyễn Thị Kim Chi 3/ Phạm Thị Trinh 4/ Võ Ngọc Diệu Quỳnh 5/ Powlong Mấy 6/ Hoàng Nguyễn Ngọc Toại GVHD: Lê thị Duyên 1/ Mục đích 1/Giáo dục CT, 2/ Con đường TT, ĐĐ 3/ Nhận xét I/ Đặt vấn II/ Nội dung đề 1/ Mục đích 2/ Giáo dục 2/ Con đường trí tuệ 3/ Nhận xét - Từ xưa ông cha ta đã đúc kết một cách sâu sắc kinh nghệm về giáo dục “ Tiên học lễ, hậu học văn”.
- Ngày nay với phương châm “Dạy người, dạy chữ, dạy nghề” cũng thể hiện rõ tầm quan trọng của các hoạt động giáo dục đạo đức, trí tuệ như Bác Hồ đã dạy “Dạy cũng như học phải chú trọng cả tài lẫn đức.
- Đức là đạo đức cách mạng.
- Đảng ta đã chủ trương “Tăng cường giáo dục công dân, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lòng yêu nước, chủ nghĩa Mac-Leenin, đưa việc giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh vào nhà trường phù hợp với từng lứa tuổi và bậc học.
- Bởi vậy tu dưỡng và rèn luyện bản thân để trở thành người có nhân cách vừa có đức vừa có tài hết sức quang trọng đối với mỗi con người, là nhiệm vụ hàng đầu của thanh niên, học sinh 1/ Mục đích giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức - Giáo dục đạo đức là hình thành cho HS ý thức đạo đức và thói quen đạo đức.
- Ý thức đạo đức là tổ hợp những tri thức đạo đức và hành vi đạo đức.
- Cung cấp, bồi dưỡng cho các em những chuẩn mực đạo đức và giúp các em chuyển hóa chuẩn mực đó thành niềm tin để các biến thành hành vi và thói quen.
- Tình cảm đạo đức được coi là chất xúc tác thúc đẩy các em biến đổi ý thức thành hành vi, thói quen đạo đức 1 cách thỏa mái, dễ chịu không bị cưỡng ép .
- Tình cảm đạo Hành vi , thói Ý thức đạo đức đức quen + Hành vi đạo đức là biểu hiện sinh động của bộ mặt đạo đức của con người.
- Hành vi này phải phù hợp với các chuẩn mực đạo đức đã được xã hội qui định, thực hiện mọi nơi mọi lúc một cách tự giác với động cơ đúng đắn.
- Hành vi đạo đức được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ thành thói quen đạo đức.
- “Đạo đức là những mình làm được chứ không phải là những gì mình nói được” Bà cụ Bà cụ lợm ngồi 1 chờ cái người ví mất Bà cụ tới cơ quan chức năng 1/ Con đường dạy học các môn học nhất là môn đạo đức.
- Tích cực nâng cao chất lượng giờ học, chú trọng yêu cầu hiệu quả việc lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức học sinh trong môn học, giờ học.
- Trong các môn học đặc biệt là môn giáo dục đạo đức có vị trí quang trọng đối với việc trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về phẩm chất đạo đức về quyền và nghĩa vụ công dân sẽ giúp học sinh có thái độ tích cực và thực hiện những hành vi phù hợp chuẩn mực đạo đức.
- để giáo dục về lòng nhân ái, truyền thống, đạo lý con người Việt Nam qua đó để giáo dục đạo đức học sinh Đối với cha mẹ học sinh: Cần trở thành gương tốt cho con, cháu học tập.
- thường xuyên phối hợp tốt với GVCN - nhà trường để kịp thời nắm bắt các thông tin, trong công tác quản lý việc học tập, chăm lo giáo dục rèn luyện đạo đức của con em mình