« Home « Kết quả tìm kiếm

Cau hỏi on tập ly thuyết cho bai thi vĩ mô


Tóm tắt Xem thử

- Chính sách tài chính tác động đến sản lượng như thế nào ? Trong điều kiện nào? 2.
- Trong mô hình số nhân, tại sao khi đầu tư tăng, sản lượng tăng và tăng gấp nhiều lần ? 4.
- Trong mô hình số nhân, đồ thị xuất khẩu có hình dạng gì ? Tại sao ? 6.
- Phân biệt tác động của chính sách tài chính trong mô hình số nhân và mô hình IS-LM 7.
- Trong mô hình AD-AS, chính sách tiền tệ tác động đến sản lượng như thế nào ? 8.
- Trong mô hình IS-LM, để tăng đầu tư và giữ sản lượng không đổi, chính phủ cần sử dụng kết hợp các chính sách tài chính tiền tệ như thế nào ? 9.
- Trong mô hình số nhân độ dốc của đường cầu phụ thuộc vào những yếu tố nào ? 10.Trong 2 mô hình số nhân và IS-LM, khi chính phủ tăng chỉ tiêu, sản lượng trong mô hình nào tăng nhiều hơn? Tại sao ? 11.Khái niệm kinh tế học vĩ mô.
- Mục tiêu và công cụ của kinh tế học vĩ mô ? 12.Trong hai mô hình số nhân và IS-LM, chính sách tài chính làm thay đổi sản lượng trong mô hình nào nhiều hơn ? Tại sao ? 13.Ngân hàng trung ương có thể làm giảm cung tiền bằng những cách nào ? 14.Các điều kiện của mô hình IS-LM? 15.Trong 2 mô hình IS-LM và AD-AS, chính sách tiền tệ làm thay đổi sản lượng trong mô hình nào nhiều hơn, tại sao.
- so sánh tác động của chính sách tiền tệ trong mô hình AD-AS và IS-LM) 16.Tại sao trong mô hình giản đơn của Keynes không có đường cung? 17.Mô hình tổng cung- tổng cầu biểu diễn vận động của những thị trường nào? Chỉ ra những đại lượng kinh vĩ mô cơ bản? 18.Phân biệt các khái niệm GDP, GNP và NNP ? 19.Nguyên tắc xác định sản lượng cân bằng trong mô hình số nhân cơ bản (hay còn gọi là mô hình giản đơn của Keyness) 20.Mô hình IS-LM và AD-AS thì chính sách tài chính làm thay đổi sản lượng trong mô hình nào nhiều hơn? Tại sao? 21.Trong mô hình IS-LM khi chính phủ tăng thuề và chi tiêu cùng 1 lượng thì các đường IS, LM dịch chuyển như thế nào