« Home « Kết quả tìm kiếm

Mở bài và kết bài Tự tình 2 của Hồ Xuân Hương


Tóm tắt Xem thử

- Mở bài và kết bài Tự tình 2 của Hồ Xuân Hương - Ngữ văn 11.
- Mở bài Tự Tình 2 của Hồ Xuân Hương Mở bài Tự tình 2 mẫu 1.
- “Quả cau nho nhỏ miếng trầu hôi Này của Xuân Hương đã quệt rồi”.
- Hồ Xuân Hương - bà chúa thơ Nôm, một hiện tượng đặc biệt của thơ ca trung đại Việt Nam.
- Chùm thơ Tự tình của bà gồm ba bài là sự phản ánh đặc sắc tâm tư, tình cảm của nhà thơ_ một người phụ nữ “hồng nhan bạc phận” đường tình duyên không trọn vẹn, quá lứa lỡ thì.
- Trong đó Tự tình bài II được coi là bài thơ hay nhất, giàu cảm xúc và lắng đọng nhất..
- Mở bài Tự tình 2 mẫu 2.
- Hồ Xuân Hương là một trong những nữ thi sĩ xuất sắc của Việt Nam, số lượng tác phẩm bà để lại khá nhiều, và phong cách sáng tác thơ chủ yếu của bà là tả cảnh ngụ tình.
- Tự tình 2 là một trong những bài thơ hay, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc của chính tác giả và cũng là của người phụ nữ nói chung..
- Mở bài Tự tình 2 mẫu 3.
- Hồ Xuân Hương là một trong những nữ sĩ tài ba bậc nhất của văn học Trung đại Việt Nam.
- Nổi bật trong tác phẩm của bà là tiếng nói thương cảm với số phận người phụ nữ và bài thơ Tự Tình (bài II) là một trong những bài thơ như vậy..
- Kết bài Tự Tình 2 của Hồ Xuân Hương Kết bài Tự tình 2 mẫu 1.
- Những hình ảnh giản dị với tâm trạng vừa buồn tủi, xót xa lại vừa uất ức cho thân kiếp làm lẽ của người phụ nữ đồng thời cũng là bi kịch và khát vọng hạnh phúc cá nhân của Hồ Xuân Hương.
- Kết bài Tự tình 2 mẫu 2.
- Kết bài Tự tình 2 mẫu 3.
- Bằng khả năng điều khiển ngôn ngữ tài tình, Hồ Xuân Hương đã cho người đọc phần nào thấy được thân phận bất hạnh của người phụ nữ trong xã hội cũ, tình yêu bị san sẻ, hạnh phúc không thể với đến.
- Qua những vần thơ đó Hồ Xuân Hương cũng lên án xã hội phong kiến đã kìm kẹp nhu cầu hạnh phúc chính đáng của con người.