« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu OpenCV và ứng dụng phát triển trên hệ điều hành Android


Tóm tắt Xem thử

- luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nhậndạng biển báo giao thông trên android LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌCTÌM HIỂU OPENCV VÀ XÂY DỰNGPHẦN MỀM NHẬN DẠNG BIỂN BÁOGIAO THÔNG TRÊN ANDROIDSinh viên thực hiện: Cán bộ hướng dẫn:Trần Hoàng Quốc Th.S Phan Phương LanMSSV: 1091526 MSCB: 1232C Th.S Trương Thị Thanh Tuyền (MSCB: 1068)Th.S Huỳnh Quang Nghi (MSCB: 2628)Luận văn được bảo vệ tại: Hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp Bộ môn Công nghệ phần mềm.
- Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Cần Thơ vào ngày 10 tháng05 năm 2013Có thể tìm hiểu luận văn tại: Thư viện Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Cần Thơ Website: http://www.cit.ctu.edu.vnTRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠKHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN & TT Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...1 of PM Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AnTrang 1LỜI CẢM ƠNGần 4 năm học tập tại trường ĐHCT, được sự truyền đạt tận tình của thầy côcùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn, hôm nay em đã hoàn thành được đề tàiluận văn tốt nghiệp.Em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trường ĐHCT nói chung cũng như thầycô khoa CNTT nói riêng đã tận tình giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báocho em trong suốt gần 4 năm qua.
- Đặc biệt là Cô Phan Phương Lan đã tận tìnhhướng dẫn em trong quá trình học và làm đề tài luận văn này.Do kiến thức còn hạn hẹp, thời gian tìm hiểu chưa sâu, chắc chắn bài báo cáoluận văn này không tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế rất mong nhận được sự đónggóp của quý thầy cô để đề tài này ngày càng hoàn thiện hơn.Em xin gởi lời chúc sức khoẻ và lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô trường ĐạiHọc Cần Thơ đã hướng dẫn, giúp đỡ em trong những năm qua.
- Phan Phương Lan SVTH: Trần Hoàng Quốc – MSSV: 1091526Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AndroidTrang 2 NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ HƯỚNG DẪN Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...2 of PM Cần Thơ, ngày 10, tháng 05, năm 2013GVHD: ThS.
- Phan Phương Lan SVTH: Trần Hoàng Quốc – MSSV: 1091526Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AndroidTrang 3 NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ PHẢN BIỆN Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...3 of PM Cần Thơ, ngày 10, tháng 05, năm 2013GVHD: ThS.
- Phan Phương Lan SVTH: Trần Hoàng Quốc – MSSV: 1091526Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AndroidTrang 4MỤC LỤCLỜI CẢM ƠN 1 NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ HƯỚNG DẪN 2 NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ PHẢN BIỆN 3MỤC LỤC 4MỤC LỤC HÌNH ẢNH 6KÝ HIỆU VÀ VIẾT TẮT 8TÓM TẮT 9ABSTRACT 10TỪ KHÓA 11CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 12I.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU – HƯỚNG GIẢI QUYẾT 13V.
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN 14 Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...4 of PM .
- Các ứng dụng có sẵn trên Android 205.
- Các thành phần trong một dự án ứng dụng Android 26III.
- Phan Phương Lan SVTH: Trần Hoàng Quốc – MSSV: 1091526Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AndroidTrang 5IV.
- Mô tả thiết kế hệ thống 47 Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...5 of PM n ạ, c r nu pn mm m v nn ạng, nng a pn rong s các phần mềm sử dụng cho các tổ chức, doanh nghiệp với quy mô lớn như:- Phần mềm nhận dạng biển số xe, ứng dụng ở các bãi giữ xe của siêu thị,trung tâm thương mại,- Phần mềm nhận dạng khuôn mặt, ứng dụng chủ yếu ở thiết bị thông minhnhư: máy tính, máy ảnh, điện thoại thông minh,…và các cơ sở tiên tiến vềcông nghệ.- Phần mềm nhận dạng và phân tích các hành động để ứng dụng vào các hệthống an ninh ở các sân bay.
- Ngoài ra, nhiều phần mềm khác cũng ứng dụng công nghệ nhận dạng.Về phần mềm dùng để nhận dạng biển báo giao thông, hiện nay có một số phầnmềm được ứng dụng và sử dụng trên các xe thông minh tự lái hoặc các xe taxi để đưara các cảnh báo cho người điều khiển.
- Những phần mềm này chỉ được nghiên cứu vàáp dụng ở các nước giao thông tiên tiến mà không chia sẻ mã nguồn và tài liệu pháttriển ra bên ngoài.
- Cho đến thời điểm đề xuất đề tài tôi vẫn chưa tìm thấy phần mềm nào về nhận dạng biển báo giao thông được sử dụng cho các mục đích cánhân.III.
- PHẠM VI ĐỀ TÀIĐề tài sẽ xây dựng một ứng dụng có thể nhận dạng được các biển báo giao thôngđường bộ của Việt Nam, được thiết kế dùng cho người dùng cá nhân đang sở hữu thiết bị di động được cài đặt hệ điều hành Android, một hệ điều hành di động nguồn mở phổ biến nhất hiện nay.GVHD: ThS.
- Phan Phương Lan SVTH: Trần Hoàng Quốc – MSSV: 1091526Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AndroidTrang 13IV.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU – HƯỚNG GIẢI QUYẾTĐể giải quyết vấn đề nêu trên, trước hết tôi cần tìm hiểu về nội dung, ý nghĩa,cách phân biệt tất cả các loại biển báo giao thông đường bộ của Việt Nam, cùng vớicác quy định xử phạt đối với từng trường hợp vi phạm ứng với các biển báo nói trên.Bên cạnh đó, tôi cũng nghiên cứu và tìm hiểu về kiến thức lập trình ứng dụngAndroid và thư viện xử lý ảnh OpenCV dành cho Android.
- Tôi cũng tìm hiểu và ápdụng các phương pháp lọc ảnh, xử lý ảnh bằng các giải thuật, phương pháp tối ưu đểcó thể hoàn thành được ứng dụng đúng với yêu cầu được đề ra.
- Chọn công cụ thực hiện: Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...10 of PM STTCông cụChức năngGiai đoạn1Microsoft Office2010Soạn thảo tài liệu và slide báocáoĐặc tảPhân tíchThiết kếKiểm thửBáo cáo2EclipseCông cụ, môi trường phát triểnứng dụng.Thiết kếLập trìnhKiểm thử3OpenCVThư viện hỗ trợ ứng dụng trongviệc xử lý ảnh và nhận dạng biển báo.Thiết kếLập trìnhKiểm thử4Smartphone AndroidChạy thử phần mềm sau khiđóng gói.Lập trình Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...11 of PM .
- Phan Phương Lan SVTH: Trần Hoàng Quốc – MSSV: 1091526Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AndroidTrang 148Website gliffy.comVẽ lưu đồ thuật toánThiết kếBáo cáo9Adobe PhotoshopXử lý ảnh cho báo cáoBáo cáoV.
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆNTuần NgàyCông việc Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...12 of PM g nn n nn, gao p n ga cc ng ụng, gan.
- android.graphics: Cung cấp các lớp liên quan tới xử lý đồ họa ở mức thấp.Hỗ trợ các hàm cơ bản như vẽ điểm, vẽ miền, tô màu,… trên một khungcanvas.- android.text: Cung cấp các hàm phân tích và xử lý chuỗi.- android.database:Cung cấp các lớp cấp thấp cần thiết để làm việc vớidatabases.- android.content: Dùng để quản lý các tài nguyên, các nội dung, và các gói.- android.view: Views là lớp cha của mọi lớp giao diện người dùng.- android.widget: Được kế thừa từ lớp View, bao gồm các lớp để cơ bản đểxây dựng giao diện widget như: lists, buttons, layouts.
- (widget là mộtdạng ứng dụng mini - hiển thị ở màn hình chính - cung cấp các chức năng“nho nhỏ” lấy từ ứng dụng lớn.
- android.maps: Gói API cấp cao, dùng để truy cập đến các chức năng củaGoogleMap.- android.app: Gói API cấp cao, bao gồm lớp Activity và Service - hai lớpcơ sở cho mọi ứng dụng Android.- android.telephony: Cung cấp cho bạn khả năng tương tác trực tiếp với cácchức năng cơ bản của một chiếc điện thoại như nghe, gọi, tin nhắn.- android.webkit: Cung cấp một WebView control trên nền webkit để có thểnhúng vào ứng dụng, cùng với các api điều khiển cơ bản như stop, refresh,cookie manager,…GVHD: ThS.
- Phan Phương Lan SVTH: Trần Hoàng Quốc – MSSV: 1091526Đề tài: Tìm hiểu OpenCV và xây dựng phần mềm nhận dạng biển báo giao thông trên AndroidTrang 245.
- Mỗi một phần sẽ được đặc tả một cách chi tiết dưới đây.Hình 6 – Kiến trúc của Android Tầng ApplicationsĐây là tầng cao nhất và ứng dụng Android của bạn sẽ nằm trong tầng này.
- Tuynhiên, để tiện lợi cho việc truy xuất một thông tin ở các tầng dưới, Google đã viết sẵnmột thư viện tiện ích trong tầng này giúp bạn truy xuất thông tin ở những tầng bên Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...22 of PM .
- Trong tầng này thì thành phần quan trọng nhất là Activity Manager vìnó quản lý chu kỳ sống của Activity.- Activity Manager: quản lý chu kỳ sống của các Activity trong ứng dụngAndroid.- Telephony Manager: cung cấp thư viện để truy xuất đến các dịch vụ thoạicũng như là thông tin thuê bao.- View System: xử lý giao diện trong ứng dụng Android của bạn.
- Tài liệu liên quan Tìm Hiểu uPortal và xây dựng một chương trình DemoTài liệu Tiểu luận: “Công tác quản lý nguyên vật liệu tại công ty Cổ phần thiết bị công nghiệp và xây dựng” pptxKHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP " XÂY DỰNG ỨNG DỤNG NHẬN DẠNG BIỂN BÁO GIAO THÔNG TRÊN THIẾT BỊ DIĐỘNG.
- HỒ CHÍ MINH - TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN pdf Luận văn:Nghiên cứu mô hình thiết bị UPFC và ứng dụng tính toán chế độ xác lập hệ thống điện 500kV Việt Nam potxLuận văn: KỸ THUẬT XỬ LÝ TÍN HIỆU TRONG WiMAX potChính sách vô hiệu hóa và đo lường phản ứng vô hiệu hóa và Ứng dụng tại Việt NamLUẬN VĂN CÔNG NGHỆ SINH HỌC TÌM HIỂU MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH VI SINH VẬT GÂY BỆNH CÓTRONG THỰC PHẨMLUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT - NGHIÊN CỨU CÁC KỸ THUẬT PHÁT HIỆN ĐỘT NHẬP MẠNG VÀ XÂY DỰNGMÔ HÌNH ỨNG DỤNG DỰA TRÊN SNORTTìm hiểu về android và xây dựng phần mền tìm kiếm khu du lịch trên hệ điều hành android trong địa bàn tp HCMLuận văn nghiên cứu đề tài: Tìm hiểu nhu cầu sử dụng Internet của sinh viên hiện nay.
- Memory usage = 1.99 MB Xem bản đầy đủ luận văn kỹ thuật phần mềm tìm hiểu opencv và xây dựng phần mềm nh...http://text.123doc.org/document/2342531-luan-van-ky-thuat-phan-mem-...23 of PM

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt