« Home « Kết quả tìm kiếm

PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI GIAO VIEN


Tóm tắt Xem thử

- PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN Yêu cầu đối với phẩm chất nhân cách của người giáo viên bao gồm một hệ thống phức hợp các yêu cầu sau đây: 1.
- Giáo viên nào cũng đều phải có phẩm chất chính trị của giai cấp công nhân, phẩm chất chính trị đó là sự trung thành tuyệt đối với lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, quan điểm của Đảng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, xây dựng chủ nghĩa xã hội.
- Thống nhất giữa lý tưởng cách mạng và lý tưởng nghề nghiệp.
- Lý tưởng của thầy giáo có ảnh hưởng sâu sắc đến sự hình thành nhân cách của học sinh.
- Lý tưởng nghề nghiệp của giáo viên thể hiện bằng niềm say mê nghề nghiệp, lòng yêu trẻ, lương tâm nghề nghiệp, tận tụy với công việc.
- Tuy nhiên trong quá trình hình thành lý tưởng nghề nghiệp giáo viên phải có sự thống nhất giữa lý tưởng cách mạng và lý tưởng nghề nghiệp.
- Lý tưởng cách mạng của Đảng là lý tưởng cộng sản chủ nghĩa.
- Vì vậy trong quá trình giảng dạy, giáo viên phải luôn hướng học sinh đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, giúp đất nước thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản, xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng văn minh.
- Lòng yêu trẻ: là một phẩm chất cao quý đặc trưng cho nhân cách của người giáo viên bao gồm tình người, lòng nhiệt tình, thái độ ân cần, chu đáo và vị tha.
- Trên cơ sở lòng yêu trẻ, người giáo viên có động lực để yêu nghề , say sưa với nghề, có sáng kiến với công việc.
- Lòng yêu nghề được thể hiện ở chỗ.
- Một số phẩm chất đạo đức - Hoạt động của người giáo viên là nhằm thay đổi nhân cách học sinh.
- Vì vậy, người giáo viên phải có những phẩm chất đạo đức sau