« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống đo nhiệt độ và xác định vị trí bệnh nhân qua mạng internet.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ thống đo nhiệt độ và xác định vị trí bệnh nhân qua mạng internet Tác giả luận văn: Hồ Mậu Việt Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Tiến Dũng NỘI DUNG TÓM TẮT Đề tài thiết kế hệ thống đo nhiệt độ và xác định vị trí bệnh nhân thông qua mạng internet là một hệ thống được thiết kế dựa trên nền tảng phần cứng Arduino.
- Đây là KIT vi điều khiển được nhiều người tin dùng bởi tính năng hoạt động ổn định, chương trình lập trình đơn giản với hệ thống thư viện chuẩn phong phú giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian trong việc nghiên cứu và lập trình.
- Ngoài ra hệ thống còn kết hợp với module SIM548có khả năng giao tiếp với hệ thống thông tin di động GSM và có chức năng định vị GPS.
- Module SIM548 hoạt động ổn định, giá thánh hợp lý với nhiều tính năng vượt trội so với các thiết bị định vị khác.
- Hệ thống cón ghép thêm cảm biến nhiệt độ để xác định nhiệt độ bệnh nhân.
- Trong nội dung đề tài được trình bày một cách chi tiết về phần lý thuyết liên quan đến hệ thống và thiết kế hệ thống theo yêu cầu.
- Trong nội dung đề tài cũng được sử dụng nhiều chương trình lập trình khác nhau.
- Để hệ thống hoạt động được thì cần phải có ba chương trình điều khiển viết trên ba ngôn ngữ khác nhau.
- Chương trình chính được nạp trực tiếp vào Arduino được lập trình bằng ngôn ngữ C.
- Chương trình hiện thị vị trí và nhiệt độ được viết bằng ngôn ngử C#.
- Để trình bày một cách chi tiết và đầy đủ các nội dung liên quan đến hệ thống giúp cho người đọc có thể tiếp cận một cách dẽ dàng và có cái nhìn bao quát được toàn hệ thống.
- Nội dung luân văn được chia ra làm năm chương như sau: Chương 1: Chương tổng quan, nội dung chương này phân tích về các hệ thống tương tự với hệ thống đã thiết kế để từ đó đưa ra ý tưởng để xây dựng đề tài.
- Thông qua các mục đích và yêu cầu để đưa ra được mô hình tổng quan của cả hệ thống mà chúng ta cần xây dựng.
- Chương 2: Trình bày vê công nghệ định vị GPS.
- Trong chương này tác giả đã trình bày tổng quan về các hệ thống định vị GPS, phân loại và trình bày cấu trúc chung của một hệ thống định vị GPS.
- Trong chương này cũng được đề cập đến phương thức xác định vị trí thông qua vệ tinh.
- Trong chương này cũng đã giới thiệu trình biên dịch cho KIT Arduino và đưa ra các chương trình ví dụ đơn giản lập trình minh họa trên KIT.
- Chương 4: Thiết bị định vị GPS SIM548.
- Trong chương này tác giả đã giới thiệu về module SIM548 đây là một loại module có chức năng định vị và giao tiếp được với mạng thông tin di động GSM.
- Trong chương này cũng được giới thiệu trúc phần cứng và chức năng của các chân trên SIM548.
- Chương 5: Thiết kế hệ thống đo nhiệt độ và xác định vị trí bệnh nhân qua mạng internet.
- Trong chương tác giả đã đưa ra sơ đồ khôi chức năng hệ thống và phân tích sơ đồ các khối chức năng của hệ thống.
- Trình bày chi tiết các bước thiết kế hệ thống từ việc thiết kế hệ thống phần cứng cho đến xây dựng phần mềm điều khiển và quản lý hệ thống.
- Kết luận Sau một khoảng thời gian nghiên cứu và xây dựng hệ thống đo nhiệt độ và xác định vị trí bệnh nhân qua mang internet đến nay đã hoàn thành.
- Hệ thống đo được nhiệt độ bệnh nhân, xác định vị trí bệnh nhân và truyền qua mạng internet.
- Cuốn luận văn được xây dựng một cách chi tiết và đầy đủ các nội dung về lý thuyết phần thiết kế và đã giải quyết được toàn bộ nội dung trong đề cương đăng ký luận văn cao học.
- Tuy nhiên hệ thống vẫn còn hạn chế đó, chỉ mới phát triển được hai chức năng là đo nhiệt độ và xác định vị trí bệnh nhân, còn thiếu các chức năng như truyền hình ảnh, đo huyết áp, nhịp tim.
- Trong thời gian tới tác giả tiếp tục nghiên cứu để tích hợp thêm nhiều chức năng để hệ thống ngày càng hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt