« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế chế tạo cân trẻ em tích hợp trên giường bệnh nhân.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế chế tạo cân trẻ em tích hợp trên giường bệnh nhân Tác giả luận văn: Nhâm Quý Linh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Phan Kiên NỘI DUNG TÓM TẮT 1/ Lý do chọn đề tài Hiện nay, trên thế giới- đặc biệt là các nước phát triển, việc sử dụng cân tích hợp ngay trên giường bệnh nhân trong các bệnh viện được dùng khá phổ biến.
- Loại giường này rất thuận tiện cho các bác sĩ, điều dưỡng trong việc lấy thông tin về cân nặng của bệnh nhân một cách thường xuyên, liên tục.
- Hiện nay số giường bệnh tai bệnh viện Nhi Trung Ương là rất lớn (khoảng 1300 giường), nhưng tất cả đều chưa có gường nào có cân tích hợp trên giường bệnh.
- Thông số cân nặng là thông số rất quan trọng của bác sĩ trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhất là bệnh nhân nhi.
- Ví dụ như một bệnh nhân có chỉ định phải gây mê, thở máy, tiêm thuốc cho bệnh nhân bằng bơm tiêm điện, máy truyền dịch, lọc máu ngoài cơ thể.
- thì điều đầu tiên bác sỹ cần phải biết đó là trọng lượng của bệnh nhân là bao nhiêu cân, bệnh lý lâm sàng như thế nào vv.
- Vì vậy việc sử dụng cân tích hợp ngay trên giường bệnh tao điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ, điều dưỡng trong việc lấy trọng lượng bệnh nhân mà không ảnh hưởng đến bệnh nhân đang nằm điều trị tại giường.Tuy nhiên loại giường này hiện nay giá thành nhập về quá cao bệnh viện chưa thể đáp ứng được.
- Thiết kế chế tạo cân trẻ em tích hợp trên giường bệnh nhân ” để nghiên cứu và làm luận văn thạc sỹ của mình .
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn này tập trung vào giải quyết bài toán thiết kế chế tạo cân trẻ em tích hợp trên giường bệnh nhân với mục đích cân những bệnh nhân nặng không đi lại được phải nằm điều trị tại giường, trong lồng ấp, giường hồi sức.
- Thiết bị cung cấp chức năng in thông tin trọng lượng và thời gian tại thời điểm cân bệnh nhân.
- Nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Khảo sát đánh giá nhu cầu cần thiết của cân bệnh nhân trẻ em trong việc điều trị cho bệnh nhân nặng tại bệnh viện Nhi Trung Ương, từ đó nghiên cứu thiết kế chế tạo hoàn chỉnh cân điện tử dành cho bệnh nhân trẻ em được tích vào giường bệnh nhân nhằm giảm giá thành và thuận tiện trong việc bảo sửa chữa bảo dưỡng, thay thế vật tư, linh kiện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt