« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tổng quan các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong y tế. Phân tích hệ thống chụp cắt lớp điện toán thế hệ mới.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu tổng quan các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong y tế.
- Phân tích hệ thống chụp cắt lớp điện toán thế hệ mới.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong y tế đã có những bước phát triển vượt bậc về mặt công nghệ, nâng cao chất lượng và cả sự đa dạng các phương thức tạo ảnh, đem lại sự giúp đỡ đắc lực cho các bác sỹ trong chẩn đoán nói riêng, cũng như công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung.
- Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới yêu cầu cấp thiết đối với các bác sỹ, kỹ thuật viên vận hành, bảo trì, bảo dưỡng phải có kiến thức căn bản về nguyên lý, hoạt động, ưu điểm, tồn tại của thiết bị cũng như cập nhật các công nghệ mới hiện nay.
- Chính xuất phát từ nhu cầu này, tôi đã chọn đề tài “Nghiên cứu tổng quan các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong y tế.
- Phân tích hệ thống chụp cắt lớp thế hệ mới“.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đề tài này nhằm mục đích: nghiên cứu, khái quát, tổng hợp, đánh giá các phương thức tạo ảnh phổ biến trong chẩn đoán hình ảnh y tế hiện nay, đồng thời đi sâu khảo sát hệ thống chụp cắt lớp điện toán thế hệ mới nhất trên thế giới hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Tổng quan các phương thức tạo ảnh trong chuẩn đoán hình ảnh y tế.
- Kỹ thuật chụp cắt lớp điện toán.
- Máy chụp cắt lớp điện toán Aquilion One 320 dãy đầu dò của TOSHIBA.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài được giới hạn trong các nội dung sau: Về mặt lý thuyết, đó là: Khái quát về các thiết bị chẩn đoán hình ảnh y tế phổ biến hiện nay như máy chụp X quang, máy chụp cắt lớp điện toán, máy chụp cộng hưởng từ, máy siêu âm chẩn đoán, máy xạ hình, các thiết bị chẩn đoán hình ảnh kết hợp.
- Tìm hiểu cơ sở vật lý, nguyên lý hoạt động, cấu tạo, ứng dụng, đánh giá ưu điểm, tồn tại của từng công nghệ, tập trung và đi sâu vào nghiên cứu kỹ thuật chụp cắt lớp điện toán.
- Khảo sát thông số kỹ thuật, cấu tạo, ứng dụng đặc thù, các ưu điểm vượt trội so với các dóng máy hiện tại trên thị trường của máy chụp cắt lớp điện toán Aquilion One 320 dãy đầu dò của TOSHIBA.
- Về mặt thực tiễn: khảo sát thực tế, vận hành máy chụp cắt lớp điện toán 320 dãy đầu dò Aquilion One của TOSHIBA tại Bệnh viện Quân đội 108.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Phương pháp nghiên cứu Phương pháp được sử dụng khi thực hiện đề tài đó là nghiên cứu tài liệu và khảo sát thực tế.
- Nghiên cứu thực nghiệm: Khảo sát thực tế cấu tạo, cách thức vận hành, thử nghiệm các tính năng trên máy CT Aquilion One.
- Nghiên cứu ảnh chụp, phim, dữ liệu chụp, so sánh và đánh giá chất lượng.
- Qua quá trình thực hiện đề tài, tôi đã hoàn thành tài liệu giới thiệu tổng quan về các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong y tế hiện nay, đặc biệt là các thiết bị chụp cắt lớp điện toán, đồng khảo sát về máy chụp cắt lớp điện toán 320 dãy đầu dò Aquilion One của TOSHIBA – máy chụp cắt lớp điện toán hiện đại nhất thế giới hiện nay.
- Kết luận Đề tài mang tính chất tổng hợp và khái quát các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh phổ biến hiện nay giúp cho bác sỹ và các kỹ thuật viên có cái nhìn tổng quan cũng như các kiến thức nền tảng về thiết bị chuẩn đoán hình ảnh và đặc biệt là máy chụp cắt lớp điện toán đồng thời khảo sát hệ thống máy chụp cắt lớp thế hệ mới, hỗ trợ quá trình vận hành cũng như bảo trì và bảo dưỡng hệ thống

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt