« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thực nghiệm hiệu quả làm lạnh của máy lạnh hấp thụ sử dụng năng lượng mặt trời và khí thải


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thực nghiệm hiệu quả làm lạnh của máy lạnh hấp thụ sử dụng năng lượng mặt trời và khí thải.
- Tuy nhiên, việc có được đá lạnh cũng không phải dễ trong những tháng cao điểm, hạn chế sử dụng điện.
- Mặt khác, năng lượng tiêu hao để vận chuyển khối lượng đá lạnh này trong một chuyến đánh bắt hải sản là không hề nhỏ và thời gian bảo quản dùng đá lạnh cũng là giới hạn.
- Trong khi đó, năng lượng tự nhiên như: năng lượng mặt trời, gió… ở trên biển là vô tận, năng lượng nhiệt thải từ động cơ thì phải dùng nước biển để làm mát.
- Vì vậy, việc nghiên cứu để có thể ứng dụng các loại năng lượng này phục vụ cho việc bảo quản trong quá trình đánh bắt hải sản trong điều kiện hiện nay là điều hết sức thiết thực.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Đánh giá hiệu quả làm lạnh của máy lạnh hấp thụ NH3/H2O sử dụng năng lượng mặt trời và khói thải.
- Đối tượng nghiên cứu: Mô hình máy lạnh hấp thụ NH3/H2O sử dụng năng lượng mặt trời và khói thải động cơ công suất 9000BTU/h.
- Phạm vi nghiên cứu: Chế độ làm việc của mô hình máy lạnh hấp thụ nói trên ở 5 tỉ lệ dung dịch môi chất NH3/H2O.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Về lý thuyết: Đề tài đã tổng hợp các đặc điểm các máy lạnh hấp thụ, tính toán chu trình MLHT NH3/H2O, thực hiện kiểm tra đánh giá mô hình máy lạnh hấp thụ sử dụng năng lượng mặt trời kết hợp với khói thải hiện đang có 2 tại Xưởng chế tạo thiết bị, Công ty TNHH Cơ- Nhiệt- Năng lượng Bách Khoa.
- Về thiết kế, chế tạo: Sau khi đã tổng hợp được các đánh giá về mô hình máy lạnh hấp thụ sử dụng năng lượng mặt trời kết hợp với khói thải.
- Tác giả đã tiến hành cải tạo nâng cấp thành công cho mô hình thực nghiệm máy lạnh hấp thụ.
- Về vận hành thử nghiệm: Sau khi cải tạo, nâng cấp và kết nối thành công mô hình thực nghiệm hệ thống máy lạnh hấp thụ NH3/H2O sử dụng năng lượng mặt trời kết hợp với khói thải có công suất lạnh 9000BTU/h tác giả đã tiến hành vận hành thử nghiệm.
- Từ các kết quả đo đạc thực tế đó đã tiến hành so sánh, đánh giá mô hình đã cải tạo nâng cấp.
- d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài đã sử dụng mô hình vật lý để nghiên cứu thực nghiệm, đây là một phương pháp nghiên cứu rất khoa học, cho phép chúng ta có thể tìm ra các giải pháp và phương án tối ưu cho từng chế độ thí nghiệm với chi phí thấp nhất.
- Trong quá trình nghiên cứu có thực hiện nhiều phương án để so sánh và tìm ra phương án tối ưu.
- e) Kết luận - Về lý thuyết đã tính toán phân tích được 5 t lệ về môi chất làm hệ thống lạnh sâu - Vật liệu chế tạo được lựa chọn phù hợp đáp ứng các yêu cầu kĩ thuật của máy lạnh hấp thụ NH3/H2O.
- Phương pháp thay thế: thay thế từng thiết bị trong mô hình đáp ứng đng công suất thiết kế mà mô hình đã có thiết kế.
- Đã cải tạo, nâng cấp thành công máy lạnh hấp thụ NH3/H2O công suất 9000BTU/h sử dụng nguồn nhiệt thải kết hợp với năng lượng mặt trời.
- Thiết bị được vận hành thử nghiệm ổn định tại Xưởng chế tạo thiết bị của Công ty Cơ - Nhiệt- Năng lượng Bách Khoa.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt