« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo máy điện châm kỹ thuật số.


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Phan Kiên Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong các cơ sở y tế ngày nay, việc chẩn đoán và điều trị bệnh cho bệnh nhân hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào các trang thiết bị.
- Với chủ trương hiện đại hóa y học cổ truyền của Bộ Y tế, ngày nay các bệnh viện y học cổ truyền đã được trang bị rất nhiều các thiết bị hiện đại tiên tiến để chẩn đoán như máy CT.
- Các thiết bị phục vụ điều trị như máy Kéo giãn cổ cột sống, máy Siêu âm điều trị, máy Xung điện từ trường.
- trong đó máy điện châm dùng trong châm cứu là rất nhiều.
- Thông thường mỗi bệnh viện có từ 100 – 400 máy, nhưng đa phần là các máy điện châm do Việt Nam sản xuất với công nghệ lạc hậu, chất lượng kém, độ an toàn kém … Là cán bộ trực tiếp quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị y tế trong bệnh viện y học cổ truyền, bản thân đã nhiều lần phải thực hiện sửa chữa hoặc mua mới nhiều máy điện châm, vì vậy em quyết định chọn đề tài này để nghiên cứu chế tạo ra một sản phẩm điện châm hiện đại, khắc phục được nhược điểm của các thiết bị điện châm hiện tại, có độ bền và độ an toàn cao, giá thành hợp lý để đưa vào sử dụng phục vụ bệnh nhân.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Hiện nay trên thị trường có khá nhiều máy điện châm do nước ngoài sản xuất như máy của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.
- Hiện ở Việt Nam có một vài cơ sở sản xuất máy điện châm nhưng đều có công nghệ lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu điều trị và an toàn cho bệnh nhân.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn này là khảo sát một số sản phẩm đang sử dụng tại các cơ sở y tế và trên thị trường, đánh giá và khắc phục các nhược điểm cho ra sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tăng tính an toàn cho bệnh nhân, tăng độ bền cho thiết bị.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Hầu hết các mày điện châm do Việt Nam sản xuất đều là máy cơ, sử dụng các linh kiện bán dẫn để tạo xung, vì vậy rất nhanh hỏng như triết áp, biến áp.
- Mong muốn của đề tài là cho ra đời thiết bị điện châm có thể khắc phục được các nhược điểm nêu trên, cho ra nhiều dạng xung khác nhau, hiển thị màn hình giúp cho việc lựa chọn dạng xung, chế độ xung phù hợp với từng mặt bệnh, có cảnh báo và tự động ngắt khi hết thời gian điều trị, sử dụng nguồn là pin khô sạc sử nguồn điện 220 VAC, tăng độ bền cho thiết bị và độ an toàn cho bệnh nhân.
- Khảo sát các máy điện châm đang sử dụng, đánh giá ưu nhược điểm - Lấy ý kiến đánh giá của các cán bộ trực tiếp vận hành thiết bị và của bệnh nhân - Đánh giá hiệu quả điều trị, đánh giá độ an toàn , xây dựng và lựa chọn phương pháp chế tạo - Thực hiện chế tạo, đánh giá thử nghiệm, kiểm định độ an toàn của sản phẩm - Kết luận và hướng phát triển của đề tài e) Kết luận: Kết quả đạt được - Đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, Có hẹn giờ điện tử.
- Có hệ thống sạc điện đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và thiết bị - Màn hiển thị LCD, hiển thị Tiếng Việt

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt