« Home « Kết quả tìm kiếm

Tự động giám sát phương tiện trong hệ thống giao thông thông minh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Luận văn: Tự động giám sát phương tiện trong hệ thống giao thông thông minh Tác giả luận văn: Thân Văn Trường Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do lựa chọn luận văn Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của đất nước, kinh tế phát triển mạnh mẽ, các thành phố ngày càng đông đúc, tuy nhiên, hệ thống giám sát trong hệ thống giao thông chưa đủ thông minh để đáp ứng sự thay đổi của lưu lượng người tham gia giao thông từng ngày.
- Số người tham gia giao thông thường đông vào lúc đầu giờ đi làm và giờ tan tầm, và thường thưa vào thời gian còn lại.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Từ thực trạng hiện nay của giao thông Việt nam, mục tiêu của luận văn muốn tìm ra một giải pháp tối ưu để có thể áp dụng vào hệ thống giao thông thông minh (ITS).
- Xử lý ảnh là một phần không thể thiếu trong ITS, và hiện đã có rất nhiều những nghiên cứu trên thế giới đã đạt được thành công phần nào trong việc nhận dạng, giám sát các phương tiện.
- Vì vậy, việc đưa ra được một phương pháp để nhận dạng các phương tiện đang tham gia giao thông, đồng thời đếm số lượng các phương tiện để đưa ra cảnh báo tắc nghẽn cho hệ thống giao thông hiện tại là điều cần thiết.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn bao gồm ngôn ngữ lập trình C.
- các hình ảnh từ video từ các camera giám sát giao thông, các phương tiện tham giao thông như người đi đường, xe cộ.
- Giới thiệu chung: Trong chương này giới thiệu về hệ thống giao thông thông minh trên thế giới, sau đó đưa ra các tiêu chí để xây dựng một hệ thống giám sát giao thông.
- Tổng quan về xử lý ảnh và thư viện mã nguồn mở Open CV : Trong chương này đưa ra các cơ sở lý thuyết về xử lý ảnh và các ngôn ngữ lập trình, lý thuyết chung cần phải tìm hiểu để có thể xây dựng các ứng dụng cho hệ thống sẽ triển khai.
- Thuật toán cho hệ thống giám sát phương tiện giao thông : Trong chương này sẽ trình bày về các thuật toán được sử dụng để nhận diện, phân tách và giám sát người, phương tiện và các đối tượng khác.
- Xây dựng chương trình tự động giám sát phương tiện trong hệ thống giao thông thông minh: Trong chương này đưa ra mô hình tổng quan của chương trình, sau đó các lớp được xây dựng để triển khai thuật toán, và đưa ra đánh giá về hệ thống.
- Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện được mục đích nghiên cứu nêu trên, phương pháp nghiên cứu sử dụng trong luận văn là lập kế hoạch nghiên cứu chi tiết, rõ ràng trước khi bắt tay vào thực hiện nghiên cứu.
- Đồng thời thực hiện nghiên cứu gắn liền với thực nghiệm trên các công cụ thiết kế để quan sát được kết quả mô phỏng với mô hình đang nghiên cứu.
- Kết luận Chương trình tự động giám sát phương tiện giao thông trong hệ thống giao thông thông minh đã cài đặt thành công thuật toán để thực hiện chức năng nhận dạng, giám sát và đếm phương tiện, mà thuật toán này được xem xét dựa trên việc nghiên cứu các phương án trước đây mà các nhà nghiên cứu đã phát triển thành công và kèm theo là những vấn đề còn tồn tại mà vẫn chưa giải quyết được triệt để.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt