« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tổng hợp Biokerosen từ dầu dừa sử dụng xúc tác KI/Al2O3


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài :“Nghiên cứu tổng hợp Biokerosen từ dầu dừa sử dụng xúc tác KI/Al2O3.
- Biokerosen sản xuất từ dầu thực vật sẽ có tính chất tương tự như dầu lửa thông thường, Biokerosen là một phương án sử dụng nhiên liệu tất yếu của tương lai, hiện nay cũng đã có một số nhà khoa học và các hãng hàng không trên thế giới đầu tư nghiên cứu về nhiên liệu sinh học Biokerosen.
- Ở Việt Nam vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào liên quan tới lĩnh vực này.
- Từ những ý tưởng đó, đề tài tập trung vào: “Nghiên cứu tổng hợp biokerosen từ dầu dừa sử dụng xúc tác KI/Al2O3” với mong muốn nâng cao hiểu biết về nguồn nhiên liệu xanh và những lợi ích của nó đối với đời sống hàng ngày.
- MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA LUẬN VĂN, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2.1.
- Mục tiêu nghiên cứu Tổng hợp được xúc tác KI/Al2O3 và tổng hợp nhiên liệu biokerosen trên xúc tác này 2.2.
- Đối tượng nghiên cứu: Từ nguồn nguyên liệu là dầu thực vật có số các bon thấp.
- Phạm vi nghiên cứu .
- Lựa chọn những nguồn nguyên liệu sẵn có ở Việt nam - Nghiên cứu đặc trưng cấu trúc và cơ chế của xúc tác - Khảo sát điều kiện và hiệu quả của xúc tác.
- Từ đó làm cơ sở cho việc thử nghiệm ứng dụng chúng trong tổng hợp biokerosen 3.
- Chương 2:THỰC NGHIỆM Trong chương này trình bày chi tiết quy trình thực nghiệm tổng hợp và đánh giá hoạt tính, đánh giá các phương pháp đặc trưng xúc tác và đặc trưng nguyên liệu Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN Chương 3 đưa ra kết quả nghiên cứu về thuộc tính của quá trình tổng hơp xúc tác KI/Al2O3.
- Kết quả khảo sát tia X, kết quả của quá trình trước và sau khi nung Chương 4: KẾT LUẬN - Đóng góp mới của tác giả: Tổng hợp được xúc tác KI/Al2O3 bằng phương pháp ngâm tẩm, xác định được các đặc trưng xúc tác bằng các phương pháp phân tích hóa lý như XRD, SEM, TG-DTA, EDX, từ đó chứng minh trong quá trình nung xúc tác đã xảy ra hiện tượng biến đổi pha hoạt tính KI mang trên chất mang thành các dạng như K2O, Al-O-K hay KAlO2 tùy thuộc nhiệt độ nung 3 4.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU - Tổng hợp xúc tác KI/ Al2O3.
- Xác định đặc trưng xúc tác bằng các phương pháp khác nhau.
- Tổng hợp biokerosen từ dầu dưa trên xúc tác đã nghiên cứu.
- KẾT LUẬN - Tổng hợp được xúc tác KI/Al2O3bằng phương pháp ngâm tẩm, xác định được các đặc trưng xúc tác bằng các phương pháp phân tích hóa lý hiện đại như XRD, SEM, TG-DTA, EDX, từ đó chứng minh trong quá trình nung xúc tác đã xảy ra hiện tượng biến đổi pha hoạt tính mang trên chất mang thành các dạng như K2O, Al-O-K hay KAlO2 tùy thuộc nhiệt độ nung.
- Kiểm nghiệm hoạt tính của xúc tác tại các nhiệt độ nung khác nhau với quá trình trao đổi este, sử dụng nguyên liệu dầu dừa

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt