« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo màng chống thấm trên cơ sở hỗn hợp chất kết dính bột polymer tái phân tán và xi măng PCB


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên luận văn: Nghiên cứu chế tạo màng chống thấm trên cơ sở hỗn hợp chất kết dính bột polymer tái phân tán và xi măng PCB Tác giả luận văn: Nguyễn Tiến Dũng Khóa: 2013B Người hướng dẫn khoa học: 1.
- Trịnh Minh Đạt Tóm tắt nội dung luận văn a) Lý do chọn luận văn Hiện nay, các loại vật liệu chống thấm truyền thống gốc bitum như sơn và tấm trải chống thấm ngày càng cho thấy sự bất cập như: gây ô nhiễm môi trường và rất độc hại.
- Trong khi đó, vật liệu chống thấm gốc xi măng - polyme có rất nhiều ưu điểm nổi trội như: khả năng chống thấm nước và khả năng kháng lại thời tiết rất tốt, không độc hại, không gây cháy nổ, có thể dễ dàng thi công được trên các loại bề mặt với hình dạng phức tạp.
- Hơn nữa, vật liệu chống thấm gốc xi măng - polyme có thể được thi công ngay cả trên bề mặt nền ẩm ướt, do đó rút ngắn được thời gian thi công, giảm chi phí xây dựng.
- Trước nhu cầu sử dụng và yêu cầu ngày càng cao của thị trường đối với hệ thống vật liệu chống thấm thì việc nghiên cứu và chế tạo thành công “Màng chống thấm trên cơ sở hỗn hợp chất kết dính bột polymer tái phân tán và xi măng PCB” thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao chất lượng và tăng khả năng quản lý chất lượng công trình, làm chủ được công nghệ, có giá thành phù hợp là rất cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích nghiên cứu của luận văn Nghiên cứu và chế tạo thành công màng chống thấm một thành phần trên cơ sở hỗn hợp chất kết dính bột polyme tái phân tán và xi măng poóc lăng hỗn hợp PCB đạt được mức chỉ tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn BS EN dưới đây: 2 TT Chỉ tiêu chất lượng Đơn vị Mức yêu cầu Phương pháp thử 1 Cường độ bám dính: N/mm2 BS EN Điều kiện tiêu chuẩn ≥ 0,5 - Sau khi ngâm trong nước ≥ 0,5 - Sau khi lão hoá nhiệt ≥ 0,5 - Sau chu kỳ băng giá ≥ 0,5 - Sau khi tiếp xúc với nước vôi ≥ 0,5 - Sau khi tiếp xúc với nước clo ≥ 0,5 2 Khả năng tạo cầu vết nứt: mm Điều kiện tiêu chuẩn ≥ 0,75 Ở nhiệt độ - 5 oC ≥ 0,75 3 Độ chống thấm nước ở 150 kPa trong 7 ngày - Không thấm * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu và chế tạo thành công màng chống thấm một thành phần trên cơ sở bột polyme tái phân tán và xi măng poóc lăng hỗn hợp PCB thân thiện môi trường.
- c) Tóm tắt các nội dung chính của luận văn - Nghiên cứu lựa chọn loại và hàm lượng chất kết dính sử dụng.
- Nghiên cứu lựa chọn loại và hàm lượng các phụ gia công nghệ: phụ gia silicafume.
- Nghiên cứu cấu trúc vật liệu.
- Thiết lập quy trình công nghệ sản xuất màng chống thấm quy mô pilot.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp tiêu chuẩn: Xác định cường độ bám dính.
- khả năng tạo cầu vết nứt và độ chống thấm nước của màng dưới áp lực thủy tĩnh 150 kPa theo tiêu chuẩn BS EN 14891:2007.
- Luận văn đã nghiên cứu lựa chọn được cấp phối thích hợp để chế tạo màng chống thấm từ các nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước và một số phụ gia khác của nước ngoài với tỉ lệ sau.
- Xi măng PCB40 Nghi Sơn: 42,00 %KL.
- Chất lượng sản phẩm màng chống thấm của luận văn đạt và vượt mức yêu cầu đặt ra.
- Sự có mặt terpolyme của vinyl axetat, vinyl este và etylen đã gây ra những sự thay đổi nhất định trong phổ hồng ngoại IR của vữa xi măng biến tính, ngoài tương tác có thể có giữa nhóm anion axetat hình thành khi terpolyme bị thủy phân trong môi trường kiềm và ion Ca2+ tạo ra từ sự hyđrat hóa các khoáng C2S và C3S trong xi măng poóc lăng hỗn hợp PCB thì việc bổ sung terpolyme làm giảm mạnh sự hình thành khoáng portlandite, từ đó làm cấu trúc vật liệu đặc chắc hơn.
- Vật liệu màng chống thấm có thể sử dụng trong các môi trường xâm thực như nước clo và nước vôi ở nồng độ cho phép

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt