« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu các mạng không dây thế hệ mới


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tìm hiểu các mạng không dây thế hệ mới Tác giả luận văn: Luyện Văn Hòa Khóa: 2011B Người hướng dẫn: T.S Ngô Quỳnh Thu Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài : Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ không dây trong những năm gần đây đã đem đến những ích lợi to lớn cho con người trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, do đó nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà nghiên cứu vì khả năng ứng dụng và tiềm năng của nó.
- Trong số các mạng không dây hiện nay, nổi bật là mạng di động 3G, mạng cục bộ không dây(WLAN), mạng WiMAX(Worldwide Interoperability for Microwave Access) và mạng cảm biến không dây WSN(wireless sensor network).
- Mạng cục bộ không dây WLAN (Wireless Local Area Network) sử dụng sóng vô tuyến hay hồng ngoại để truyền và nhận dữ liệu thông qua không gian, xuyên qua tường trần và cấu trúc khác mà không cần cáp.
- WiMax hứa hẹn tạo ra khả năng kết nối băng thông rộng tốc độ cao cho cả mạng cố định lẫn mạng không dây di động, phạm vi phủ sóng rộng lớn.
- WiMax chính là giải pháp cho mạng đô thị không dây băng rộng.
- Tổng hợp các kiến thức về các công nghệ mạng không dây thế hệ mới.
- Những kiến thức chuyên sâu về các công nghệ mạng không dây thế hệ mới, cấu trúc mạng và các chuẩn.
- 3 - Những đóng góp này sẽ góp phần mở rộng kiến thức, đặt nền móng cho các nghiên cứu sau này trong lĩnh vực mạng không dây thế hệ mới, và cách sử dụng công cụ NS2.
- Phương pháp nghiên cứu: Có hai phương pháp nghiên cứu, đó là: phương pháp thực nghiệm, và phương pháp sử dụng công cụ mô phỏng.
- Trong luận văn của mình, tác giả đã chọn phương pháp dùng công cụ mô phỏng.
- Để thực hiện phương pháp này, tác giả chọn bộ công cụ mô phỏng mạng NS2

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt