« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiện trạng chất lượng nước hệ thống sông Hồng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Đánh giá hiện trạng chất lượng nước hệ thống sông Hồng Tác giả luận văn: Nguyễn Hữu Hiếu Khóa 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Đánh giá hiện trạng chất lượng nước hệ thống các con sông trên toàn lãnh thổ Việt Nam là một công việc hết sức quan trọng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Đánh giá chất lượng nước của hệ thống sông Hồng qua một số chỉ tiêu Đưa ra những thông tin môi trường hữu ích cho cơ quan chức năng 3.
- Đối tượng nghiên cứu Hệ thống sông Hồng là một mạng lưới các con sông, tập hợp quanh con sông chính là sông Hồng, góp nước cho sông Hồng hoặc nhận nước của con sông này đổ ra biển Đông.
- Hệ thống sông Hồng tạo nên phần lớn diện tích đồng bằng Bắc Bộ, một vùng bình nguyên tam giác châu thổ lớn thứ hai của Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu Dựa trên số liệu hiện có của toàn bộ những trạm môi trường nước sông trên hệ thống sông Hồng, luận văn đánh giá chất lượng nước sông của hệ thống sông Hồng từ đầu nguồn Lào Cai đến khu vực Hà Nội.
- Các nội dung chính Đề tài nghiên cứu, đánh giá chất lượng nước sông thuộc hệ thống sông Hồng khu vực miền Bắc Việt Nam với những nội dung chính.
- Tổng quan về hệ thống sông Hồng.
- Mạng lưới Khí tượng Thủy văn và hệ thống trạm quan trắc chất lượng hệ thống sông Hồng.
- Hiện trạng chất lượng nước hệ thống sông Hồng.
- Kết luận - Giá trị pH, DO, COD, Cl-, F-, Cu, Pb, Ni, Cd, Zn, Hg hệ thống sông Hồng tại các trạm qua các thời điểm nghiên cứu tương đối ổn định và nằm trong giới hạn cột A1.
- Ngoại trừ trạm Lào Cai, giá trị trung bình Fe theo năm trên toàn hệ thống sông Hồng tại các trạm môi trường còn lại đều nằm trong giới hạn cột A1 của quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước sông.
- Nồng độ asen trong tháng 8 và tháng 9 năm 2013 ổn định trong khoảng giá trị từ 0,001 mg/l tới 0,006 mg/l, duy chỉ có ngày 15/9/2013 tại trạm Hòa Bình nồng độ asen lên tới 0,02 mg/l lớn hơn nồng độ cho phép của asen theo quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước mặt cột A1 tuy nhiên giá trị này chỉ chạm ngưỡng nồng độ cho phép của asen theo quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước mặt cột A2.
- Trong 9 tháng đầu năm 2013, nồng độ phốt phát trong toàn hệ thống sông Hồng ổn định về mặt không gian nhưng không ổn định về mặt thời gian.
- Nồng độ phốt phát trong quý II và III đều đạt nồng độ cho phép cột A1.
- Trong quý I, nồng độ phốt phát tại hầu hết các trạm đều vượt quy chuẩn quốc gia cột A1 nhưng vẫn nằm trong giới hạn cột A2.
- Hệ thống sông Hồng đối với 3 thông số amoni, nitrit và nitrat không ổn định về mặt không gian và thời gian, nhiều giá trị đo vượt quá giới hạn cho phép cột A1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt