« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các phương pháp định vị thiết bị MOBILE trong mạng di động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU CÁC PHƢƠNG PHÁP ĐỊNH VỊ THIẾT BỊ MOBILE TRONG MẠNG DI ĐỘNG.
- Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Ngày nay, sự phát triển nhanh, lấn át cả mảng điện thoại cố định của mạng thông tin di động, số lƣợng thuê bao di động tăng lên nhanh chóng.
- Nhu cầu định vị vị trí của thiết bị di dộng xuất hiện và tăng lên nhanh chóng, ví dụ nhƣ trong kinh doanh, quảng cáo,… và đặc biệt ở Mĩ, vì lý do an ninh, đã có quy định các nhà cung cấp mạng di động phải xác định đƣợc vị trí của thuê bao Mobile cho trung tâm cuộc gọi khẩn cấp E911 của tất cả các cuộc gọi đến từ Mobile.
- Ở Việt Nam, do chƣa có quy định này, nên để tạo một nền tảng để có thể nghiên cứu hơn nữa và ứng dụng trong thực tế các mạng di động của Việt Nam, nên em đã chọn đề tài này.
- Đề tài: “NGHIÊN CỨU CÁC PHƢƠNG PHÁP ĐỊNH VỊ THIẾT BỊ MOBILE TRONG MẠNG DI ĐỘNG”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu: Với mục đích là có thể định vị thiết bị Mobile không phụ thuộc cấu hình cao hay thấp, có GPS hay không có GPS của hàng triệu thiết bị Mobile của thuê bao, và trong mọi hoàn cảnh của thiết bị Mobile là có nhiều hay ít các BTS liên hệ với nó.
- Luận văn nghiên cứu một số tham số trong mạng di động, một số phƣơng pháp có thể dùng để ứng dụng trong định vị thiết bị Mobile trong mạng di động.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn giới hạn trong mạng thông tin di động GSM và thiết bị Mobile di tức thời không di chuyển.
- Thực hành trong mạng Vietnamobile.
- Nội dung của chƣơng này giới thiệu về nhu cầu của định vị thiết bị MS.
- Tổng quan cơ sở toán học xác suất thống kê, các phƣơng pháp ƣớc lƣợng, phƣơng pháp nội suy.
- Tổng quan về các mô hình truyền sóng dùng trong mạng thông tin di động.
- Chƣơng 2: Nghiên cứu một số vấn đề định vị thiết bị MS trong mạng GSM.
- Nội dung của chƣơng này nghiên cứu một số các tham số cần thiết có sẵn trong mạng hoặc có thể lấy ra từ hệ thống không quá khó khăn để có thể dùng trong việc tính toán vị trí MS.
- Chƣơng 3: Một số phƣơng pháp tính toán định vị trong mạng GSM.
- Nghiên cứu một số phƣơng pháp tính toán nhƣ Trắc đạc tam giác, hypebol, phƣơng pháp bình phƣơng sai số nhỏ nhất.
- Trong chƣơng này, là kết quả thực nghiệm qua thiết bị TEMS của hãng Ericsson trong mạng mạng Vietnamobile, dùng phƣơng pháp tính toán bình phƣơng sai số cực tiểu.
- d) Phƣơng pháp ứng dụng: Ứng dụng phƣơng pháp bình phƣơng sai số cực tiểu cho tham số TA của mạng thông tin di động Vietnamobile để tính toán.
- e) Phƣơng pháp ứng dụng: Ứng dụng phƣơng pháp bình phƣơng sai số cực tiểu cho tham số TA của mạng thông tin di động Vietnamobile để tính toán.
- f) Kết luận: Tính toán ra đƣợc vị trí của MS trong mạng Vietnamobile dựa trên thông số TA và ƣớc lƣợng sai số.
- Tính toán vị trí của MS ngay trong trƣờng hợp chỉ có 2 BTS có mối liên hệ với MS.
- Các kết quả tính toán sẽ càng chính xác hơn khi càng có nhiều BTS tham gia vào tính toán

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt