« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển hệ thống kênh phân phối tại Xí nghiệp Xăng dầu Quảng Ninh đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển hệ thống kênh phân phối tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh đến năm 2020.
- Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường phát triển, phân phối sản phẩm là một yếu tố Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết tốt khâu tiêu thụ sản phẩm, tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
- Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến kênh phân phối sản phẩm của mình, làm cho doanh nghiệp phải gánh chịu những thiệt hại không nhỏ.
- Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh là một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu.
- Xăng dầu là mặt hàng có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế và vẫn đang được Chính phủ kiểm soát giá bán.
- Các đơn vị tham gia kinh doanh xăng dầu đều phải chịu sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước, nên sự tham gia thị trường của các thương nhân kinh doanh diễn ra chậm, mức độ cạnh tranh còn chưa cao.
- Tuy nhiên, trong điều kiện Việt Nam đang trên con đường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, cùng với đó là định hướng kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường của Chính phủ, thì chắc chắn trong thời gian tới sự cạnh tranh sẽ ngày càng mạnh.
- Nếu không có sự định hướng đúng đắn và hoàn thiện hệ thống phân phối ngay từ bây giờ, thì Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh sẽ bị mất lợi thế, giảm thị phần trong tương lai.
- Vì lý do trên tôi đã lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển hệ thống kênh phân phối tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh đến năm 2020” làm đề tài luận văn thạc sĩ.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về phân tích và xây dựng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng hệ thống phân phối sản phẩm xăng dầu tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh thuộc Công ty xăng dầu B12 và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống phân phối sản phẩm xăng dầu tại Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh.
- Trên cơ sở vận dụng lý luận và phân tích thực tế tại Xí nghiệp, kết hợp với định hướng phát triển hệ thống phân phối xăng dầu của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tác giả đề xuất một số giải pháp chiến lược nhằm giúp Xí nghiệp phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu đến năm 2020.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm ba chương: Chương 1: Hệ thống lại toàn bộ những kiến thức chung về quả trị kênh phân phối.
- Trong đó tìm hiểu về bản chất của các kênh phân phối.
- lý thuyết về quá trình phân phối và vai trò của các trung gian thương mại.
- các hình thức tổ chức kênh phân phối.
- xác định và nghiên cứu về các thành viên kênh phân phối.
- Đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố tới kênh phân phối.
- Các công việc chủ yếu cần thiết phải thực hiện khi xây dựng và quản lý các kênh phân phối.
- Chương 2: Nội dung của Chương 2 chủ yếu đi sâu vào phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh.
- Đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối xăng dầu của Xí nghiệp.
- nêu lên một số yếu tố ảnh hưởng đến phát triển hệ thống phân phối của Xí nghiệp.
- Đánh giá các thuận lợi, khó khăn, hạn chế của Xí nghiệp.
- Chương 3: Phân tích định hướng về hệ thống kho bể tồn chứa và quy hoạch hệ thống phân phối tại Tỉnh Quảng Ninh từ 2010-2020.
- Tìm hiểu định hướng kinh doanh, mục tiêu kinh doanh và các yêu cầu đối với kênh phân phối của Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh trong thời gian tới.
- Tác giả đề xuất 5 giải pháp chiến lược nhằm giúp Xí nghiệp phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu đến năm 2020.
- Những đóng góp của Luận văn: Một là: Đi sâu nghiên cứu cơ sở lý luận chung về quản lý xây dựng và quản lý kênh phân phối sản phẩm xăng dầu.
- Hai là: Qua phân tích đánh giá thực trạng hệ thống phân phối của Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh giúp cho Xí nghiệp có cái nhìn rõ hơn về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để có những giải pháp trong quá trình phát triển của Xí nghiệp.
- Ba là: Trên cơ sở vận dụng lý luận và phân tích thực tế tại Xí nghiệp, kết hợp với định hướng phát triển hệ thống phân phối xăng dầu của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tác giả đề xuất một số giải pháp chiến lược nhằm giúp Xí nghiệp phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm xăng dầu đến năm 2020

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt