« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giả pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty CP Quốc tế Đông Dương


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn Thạc sỹ QTKD Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Thị Liên Lớp: 11BQTKD2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Quốc Tế Đông Dương Tác giả: Nguyễn Thị Liên Khóa: 2011B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Ái Đoàn Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào để tồn tại kinh doanh và phát triển cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải có rất nhiều các hoạt động.
- Việc dự báo cũng như nhận định về tình hình hiện tại, tương lai của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng.
- Với mỗi đối tượng khác nhau thì mối quan tâm về doanh nghiệp là khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là hiệu quả hoạt động kinh doanh, mức độ tài chính, độ tin cậy…vv của doanh nghiệp.
- Có rất nhiều nguồn thông tin để doanh nghiệp và các đối tượng bên ngoài căn cứ đưa ra quyết định nhưng quan trọng nhất vẫn là các thông tin trên báo cáo tài chính, bởi nó thể hiện chính cuộc sống của doanh nghiệp.
- Nếu người sử dụng thông tin về doanh nghiệp chỉ xem báo cáo tài chính và các thông tin liên quan mà không sử dụng kỹ thuật nào để hiểu về các thông tin đó thì họ sẽ chỉ nhìn thấy bức ảnh về doanh nghiệp và không thấy được nội tại cũng tiềm năng tương lai của doanh nghiệp.
- Điều quan trọng để những đối tượng quan tâm tới doanh nghiệp là thông tin chi tiết với các khía cạnh khác nhau về tài chính của doanh nghiệp.
- Thêm nữa, đối với chủ doanh nghiệp việc quản trị tài chính sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định đầu tư, tài trợ hay việc phân chia lợi nhuận một cách hợp lý.
- Trên cơ sở đó, họ phải tiến hành, phải phân tích tài chính doanh nghiệp để biết được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, nguyên nhân của các biến động.
- Do vậy tác giả lựa chọn đề tài "Phân tích và đề xuất một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Quốc Tế Đông Dương" để thực hiện luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu của luận văn Mục đích: Nhằm tìm hiểu thực trạng tài chính, nguyên nhân về các biến động về tình hình tài chính của công ty.
- Vận dụng cơ sở lý thuyết đã được học để thực hiện việc phân tích tài chính công ty CP quốc tế Đông Dương.
- Từ đó, đưa ra các giải pháp cải thiện vị thế tài chính cho doanh nghiệp trong những năm tiếp theo Phạm vi nghiên cứu: Dựa vào những số liệu cụ thể về tình hình tài chính công ty CP quốc tế Đông Dương và số liệu thống kê của ngành.
- Nội dung chính của luận văn Luận văn Thạc sỹ QTKD Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Thị Liên Lớp: 11BQTKD2 Ngoài phần mục lục, mở đầu, kết luận, luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết chung về tài chính DN.
- Một số khái niệm cơ bản về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp - Các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tài chính doanh nghiệp - Phương hướng chung để cải thiện tình hình tài chính doanh nghiệp - Hướng các giải pháp cải thiện tình hình tài chính Chương 2: Giới thiệu doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính của DN.
- Khái quát chung về công ty cổ phần Quốc Tế Đông Dương - Đánh giá khái quát tình hình tài chính của công ty - Phân tích hiệu quả tài chính của công ty - Phân tích rủi ro tài chính - Đánh giá tổng hợp tình hình tài chính tại công ty CP Quốc tế Đông Dương Chương 3: Một số giải pháp cái thiện tình hình tài chính của DN.
- Định hướng phát triển của Công ty cổ phần quốc tế Đông Dương trong thời gian tới - Từ cơ sở các phân tích đánh giá ở chương 2, để đề xuất và lựa chọn ra những chiến lược kinh doanh của công ty: Giảm chi phí quản lý doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giao hàng, tăng cường quản lý các khoản nợ phải thu 5.
- Kết luận Trong luận văn này, em đã thực hiện việc phân tích, đánh giá tình hình tài chính của công ty CP quốc tế Đông Dương, bằng cách phân tích và đánh giá các chỉ tiêu tài chính.
- Trên cơ sở đó, đưa ra những nhận xét về tình hình tài chính, nguyên nhân gây những biến đổi tác động đến kết quả kinh doanh để từ đó có những biện pháp khắc phục nhằm cải thiện tình hình tài chính được tốt hơn.
- Trong quá trình làm luận văn, em đã tìm hiểu những lý thuyết chung nhất về phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Và vận dụng cơ sở lý thuyết đó để phân tích tình hình tài chính của công ty CP quốc tế Đông Dương.
- Trên cơ sở phân tích về tài chính của công ty em đưa ra ba giải pháp: Giảm chi phí quản lý doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giao hàng và tăng cường quản lý các khoản nợ phải thu nhằm cải thiện tình hình tài chính cho công ty.
- Em hy vọng với những giải pháp đề xuất của mình sẽ góp phần nào trong việc xây dựng và phát triển công ty trong những năm tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt