« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho nhà máy xi măng Lam Thạch - công ty cổ phân xi măng và xây dựng Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI NGUYỄN THÀNH LONG PHÂN TÍCH VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHO NHÀ MÁY XI MĂNG LAM THẠCH - CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG VÀ XÂY DỰNG QUẢNG NINH CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH Hà Nội - 2013 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy xi măng Lam Thạch - Công ty cổ phần xi măng và xây dựng Quảng Ninh Tác giả luận văn: Nguyễn Thành Long Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Ngọc Điện a) Lý do chọn đề tài Tiêu thụ sản phẩm là quá trình gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng, Do vậy tiêu thụ có vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng thị trường và duy trì quan hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
- Khi khối lượng sản phẩm tiêu thụ tăng lên không chỉ có nghĩa là sản phẩm sản xuất ra được người tiêu dùng chấp nhận mà nó còn có ý nghĩa là thị trường đã được mở rộng cùng với sự tăng lên của uy tín doanh nghiệp.
- Tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thể hiện công tác nghiên cứu thị trường, qua hoạt động tiêu thụ không những thu hồi được chi phí mà còn thực hiện được giá trị lao động thẳng dư đây là nguồn quan trọng nhằm mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên.
- Tiêu thụ sản phẩm giữ một vị trí quan trọng trong việc phản ánh kết quả cuối cùng của hoạt động sản xuât kinh doanh, đánh giá được doanh nghiệp hoạt động có kết quả hay không.
- Xuất phát từ yêu cầu mang tính khách quan trên, tôi đã chọn đề tài “Phân tích và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy xi măng Lam Thạch - Công ty cổ phần xi măng và xây dựng Quảng Ninh”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Qua việc nghiên cứu tình hình tiêu thụ xi măng và thực trạng sử dụng các chính sách marketing trong tiêu thụ xi măng của Nhà máy xi măng Lam Thạch để phát hiện những nguyên nhân tồn tại trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp giúp Nhà máy nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm xi măng.
- 2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động tiêu thụ xi măng và thực trạng sử dụng dụng các chính sách marketing trong tiêu thụ xi măng của Nhà máy từ năm 2008-2012.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là sản phẩm xi măng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trên cơ sở thu thập thông tin, tổng hợp và phân tích số liệu, Luận văn đã đánh giá đúng thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy xi măng Lam Thạch giai đoạn và tìm ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
- Từ đó đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Gồm các phương pháp: Tổng hợp, phân tích, so sánh số liệu, tài liệu các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ.
- e) Kết luận Nhìn chung trong những năm qua công tác tiêu thụ sản phẩm xi măng của Nhà máy cũng đã có nhiều thành công.
- Sự thành công đó thể hiện bằng chính sự tín nhiệm sản phẩm xi măng của Nhà máy qua những khách hàng, đặc biệt là những khách hàng truyền thống họ rất tin tưởng vào chính sách và chiến lược phát triển của Nhà máy trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm xi măng, mở rộng phân phối, cải tiến công tác tiêu thụ nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
- Bên cạnh những thành quả đã đạt được, thì hoạt động tiêu thụ sản phẩm cũng còn nhiều hạn chế, tồn tại.
- Do đó việc nghiên cứu đề tài “Phân tích và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy xi măng Lam Thạch - Công ty cổ phần xi măng và xây dựng Quảng Ninh” nhằm mục đích làm tốt hơn nữa công tác tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy xi măng Lam Thạch là cần thiết.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt