« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần thương mại và dịch vụ CTE việt nam


Tóm tắt Xem thử

- Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Trần Thanh Tuyền GVHD: PGS.
- TS Trần Trọng Phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam Tác giả luận văn: Trần Thanh Tuyền Khóa: 2011A Người hướng dẫn: PGS.
- Lý do chọn đề tài: Trong nền kinh tế thị trường tiêu thụ, sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Tiêu thụ sản phẩm là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng và là khâu đầu tiên của quá trình tái sản xuất trong doanh nghiệp.
- Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại hiện nay trong nền kinh tế đóng vai trò chính trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm.
- Các công ty này cần vận dụng sáng tạo linh hoạt trong vấn đề bán hàng cũng như kích thích nhu cầu của các khách hàng để quá trình tiêu thụ sản phẩm nhanh và hiệu quả hơn.
- Mục tiêu chính hiện nay mà các doanh nghiệp theo đuổi là lợi nhuận.
- Vấn đề đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động thành công và tạo ra lợi nhuận trong điều kiện môi trường cạnh tranh gay gắt, tài nguyên khan hiếm như hiện nay.
- Điều này phụ thuộc vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, thông qua đó mới có khả năng thu hồi vốn và tạo ra lợi nhuận.
- Từ đó doanh nghiệp tiếp tục sử dụng vốn và lợi nhuận thu được để tái kinh doanh, chi trả lương, đào tạo lại đội ngũ nhân viên và các khoản chi phí thường xuyên khác.
- Ngược lại, nếu không tiêu thụ được, sản phẩm các doanh nghiệp bị ứ đọng, doanh nghiệp khó thu hồi được vốn, lợi nhuận giảm, hoạt động kinh doanh không được thực hiện dẫn đến thua lỗ và phá sản.
- Ngành máy Xây Dựng Việt Nam cũng như ở nhiều nước khác đang đứng trước những nguy cơ khó tiêu thụ sản phẩm được trong những năm gần đây do tình trạng bong bóng bất động sản bị vỡ, khiến nhiều dự án xây dựng bị đình trệ hay nằm chờ Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Trần Thanh Tuyền GVHD: PGS.
- Các doanh nghiệp thi công xây dựng không có dự án mới đồng nghĩa với việc các trang thiết bị xây dựng phải làm việc đình trệ hay nằm chờ kho bãi gây thất thoát cũng như không có khả năng thu hồi vốn mua thiết bị của doanh nghiệp.
- Cùng với việc một số chính sách mới thay đổi về xuất nhập khẩu thiết bị xây dựng khiến chi phí đầu vào của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại cũng tăng cao làm cho lợi nhuận thực tế của nhiều doanh nghiệp đi xuống.
- Trước tình hình đó đòi hỏi Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam phải có những chính sách, biện pháp phù hợp và hiệu quả để đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm, cần nghiên cứu và tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với yêu cầu thực tế của khách hàng đặt ra để khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, giữ chân được khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, chiến thắng trong cạnh tranh, đưa Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.
- Từ những thực tế đó, tác giả đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam” làm đề tài luận văn Thạc sỹ ngành Quản trị Kinh doanh.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm và hoạt động Marketing Phân tích các đặc điểm hoạt động của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Phân tích thực trạng kinh doanh phụ tùng và thiết bị máy xây dựng của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Trên cơ sở thu thập dữ liệu, phân tích và đánh giá một cách khách quan về thực trạng kinh doanh hiện nay của công ty để đưa ra các giải pháp góp phần hoàn thiện và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam - Đối tượng nghiên cứu: tiêu thụ sản phẩm và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Trần Thanh Tuyền GVHD: PGS.
- TS Trần Trọng Phúc - Phạm vi nghiên cứu: Thực trạng kinh doanh tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ CTE Việt Nam và các vấn đề liên quan đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm và hoạt động Marketing.
- Chương II: Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Chương III: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Kết quả đạt được: Hệ thống một số lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm và hoạt động Marketing và phân tích thực trạng kinh doanh để đưa ra những tồn tại trong công tác giảm tổn thất cũng như biện luận về các nguyên nhân của những tồn tại đó.
- Trên cơ sở những tồn tại và những thực trạng còn tồn tại trong kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam, luận văn đề xuất một số các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
- Nghiên cứu này cũng trình bày các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Các giải pháp được đưa ra dựa trên thực tế kinh doanh và thực trạng tài chính của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam, ngoài ra còn đánh giá phát triển theo xu thế thị trường, phân tích thực trạng hiện nay của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng như tiềm năng của Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Trần Thanh Tuyền GVHD: PGS.
- Kết luận Đề tài này đã thực hiện: Từ những nghiên cứu, phân tích và đánh giá ở trên, luận văn đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đặt ra cho mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Tổng hợp, hệ thống hoá những cơ sở lý luận về phân tích tiêu thụ sản phẩm, các phương pháp đánh giá tình hình tiêu thụ tại doanh nghiệp và phướng hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
- Phân tích hiện trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Tìm ra những ưu điểm và hiện trạng của công ty trong những năm qua, đánh giá được các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của công ty, phân tích ưu nhược điểm của đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng các giải pháp kinh doanh đúng đắn tận dụng các cơ hội, phát huy các điểm mạnh hiện có, khắc phục các điểm yếu và hạn chế các thách thức, đảm bảo đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty, chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng cạnh tranh khi thị trường máy xây dựng biến động trong các năm tới.
- Với năng lực và thời gian nghiên cứu có hạn, tác giả mới chỉ nghiên cứu được tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Để có cái nhìn khái quát hơn về tiêu thụ sản phẩm, tác giả hy vọng sẽ có những nghiên cứu sâu, rộng hơn nhằm giúp cho các Công ty kinh doanh khác cùng thực hiện một cách hiệu quả.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt