« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần thương mại và dịch vụ CTE việt nam


Tóm tắt Xem thử

- Đặc biệt là khoảng thời gian thực hiện đề tài: “Một số giải pháp đấy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam”.
- 1 CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING.
- Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm.
- Vai trò, ý nghĩa và mục đích của hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
- Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
- Ý nghĩa và nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ.
- Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
- Phân tích kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm.
- Phân tích tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ.
- Tổ chức tiêu thụ sản phẩm.
- Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ tại doanh nghiệp.
- Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ.
- Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tiêu thụ.
- Các phƣơng hƣớng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
- Hoàn thiện hoạt động tiêu thụ.
- Trình tự phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm.
- 23 CHƢƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƢƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM24 2.1.
- Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm Công ty Cổ phần Thƣơng mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Phân tích các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm Doanh thu tiêu thụ trong kỳ.
- Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thiết bị xây dựng của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- 30 2.2.3.1 Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- 30 2.2.3.2 Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm xây dựng của Công ty theo khu vực và kênh phân phối.
- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm máy xây dựng của Công ty.
- 42 2.2.5.1 Phân tích ảnh hưởng của Marketing - mix đến tiêu thụ sản phẩm máy xây dựng của Công ty.
- 70 Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội Trần Thanh Tuyền QTKD CHƢƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƢƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM 71 3.1.
- Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm thiết bị xây dựng của Công ty Cổ phần Thƣơng mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thiết bị xây dựng của Công ty.
- Doanh thu tiêu thụ sản phẩm theo thị trường.
- Doanh thu tiêu thụ sản phẩm theo khách hàng.
- Doanh thu tiêu thụ sản phẩm theo cơ cấu mặt hàng.
- Sản lượng tiêu thụ của công ty theo kênh phân phối.
- Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ nhóm sản phẩm hãng Bauer.
- Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ nhóm sản phẩm hãng Alimak.
- Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ nhóm sản phẩm hãng Potain.
- Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cung cấp bán lẻ cho khách hàng.
- Doanh số tiêu thụ sản phẩm theo thị trường.
- Doanh số tiêu thụ sản phẩm theo khách hàng.
- Doanh số tiêu thụ sản phẩm theo cơ cấu mặt hàng.
- Sản lượng tiêu thụ theo kênh phân phối của Công ty.
- Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế thị trường, tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Tiêu thụ sản phẩm là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng và là khâu đầu tiên của quá trình tái sản xuất trong doanh nghiệp.
- Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại hiện nay ngày càng phát triển và và đa dạng trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm.
- Các công ty này cần vận dụng sáng tạo linh hoạt trong vấn đề bán hàng cũng như kích thích nhu cầu của các khách hàng để quá trình tiêu thụ sản phẩm nhanh và hiệu quả hơn.
- Điều này phụ thuộc vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, thông qua đó mới có khả năng thu hồi vốn và tạo ra lợi nhuận.
- Ngược lại, nếu không tiêu thụ được sản phẩm, các doanh nghiệp bị ứ đọng, doanh nghiệp khó thu hồi được vốn, lợi nhuận giảm, hoạt động kinh doanh không được thực hiện dẫn đến thua lỗ và phá sản.
- Ngành máy xây dựng Việt Nam cũng như ở nhiều nước khác đang đứng trước những nguy cơ khó tiêu thụ được sản phẩm, trong những năm gần đây do tình trạng bong bóng bất động sản bị vỡ, khiến nhiều dự án xây dựng bị đình trệ hay nằm chờ vốn.
- Trước tình hình đó đòi hỏi Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam phải có những chính Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội Trần Thanh Tuyền QTKD sách, biện pháp phù hợp và hiệu quả để đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm, cần nghiên cứu và tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với yêu cầu thực tế của khách hàng đặt ra để khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, giữ chân được khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, chiến thắng trong cạnh tranh, đưa Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh.
- Trần Trọng Phúc và ban lãnh đạo công ty, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam” làm đề tài luận văn Thạc sỹ ngành quản trị kinh doanh.
- Mục tiêu nghiên cứu - Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm máy xây dựng tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam và một số yếu tố ảnh hưởng.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn bao gồm 3 chương: Chƣơng I: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm và hoạt động Marketing.
- Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội Trần Thanh Tuyền QTKD Chƣơng II: Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Chƣơng III: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.
- Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội Trần Thanh Tuyền QTKD CHƢƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING 1.1.
- Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải tự mình quyết định ba vấn đề trung tâm cốt lõi trong hoạt động sản xuất kinh doanh đó là: sản xuất và kinh doanh cái gì? Sản xuất và kinh doanh như thế nào? Sản xuất và kinh doanh cho ai? Cho nên việc tiêu thụ hàng hoá là một vấn đề luôn được các doanh nghiệp quan tâm.
- Theo hệ thống lý thuyết hiện nay, có nhiều cách giải thích thuật ngữ tiêu thụ hàng hoá (bán hàng), dưới đây là khái niệm của một số tác giả.
- Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Quang: Tiêu thụ (bán hàng) có thể được hiểu theo 03 giác độ.
- Thứ nhất tiêu thụ với tư cách là một hành vi tương ứng với hành động thực hiện khi người bán đối mặt trực diện với người mua: thảo luận, thương lượng, ký kết hợp đồng và các thao tác trao đổi hàng - tiền giữa người mua và người bán.
- Trường hợp này còn được hiểu là tiêu thụ sản phẩm theo nghĩa hẹp.
- Thứ hai tiêu thụ với tư cách là một khâu của quá trình sản xuất/kinh doanh trong tường hợp này bán hàng chỉ là một tác nghiệp cụ thể của tiêu thụ sản phẩm.
- Các nội dung của tiêu thụ sản phẩm trải rộng từ: nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch sản xuất/mua hàng, chuẩn bị hàng hoá và các điều kiện bán hàng khác và kết thúc ở khâu bán hàng.
- Thứ ba, tiêu thụ với tư cách là một quá trình thực chất đây là mở rộng nội dung của tiêu thụ sản phẩm với tư cách là một khâu theo quan điểm hệ thống của tư tưởng định hướng marketing.
- Theo GS.TS Nguyễn Thành Độ và PGS.TS Nguyễn Ngọc Huyền: Tiêu thụ nếu hiểu theo nghĩa hẹp người ta thường đồng nghĩa tiêu thụ với bán hàng.
- Hiểu theo nghĩa rộng tiêu thụ bao gồm mọi hoạt động liên quan đến việc bán hàng và là Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội Trần Thanh Tuyền QTKD một trong sáu chức năng hoạt động cơ bản của doanh nghiệp: tiêu thụ-sản xuất-hậu cần kinh doanh-tài chính-kế toán-quản trị doanh nghiệp.
- Phạm Văn Dược và Đặng Thị Kim Cương: Tiêu thụ là quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ.
- Qua tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, dịch vụ chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và vòng chu chuyển vốn của doanh nghiệp được hoàn thành.
- Ngô Trần Ánh: Tiêu thụ hay bán hàng là quá trình chuyển giao quyền sở hữu từ người bán sang người mua đối với những sản phẩm hữu hình và chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền được hưởng thụ đối với một dịch vụ và người bán thu tiền về.
- Có thể nói, tiêu thụ hàng hoá là khâu cuối cùng của chu kỳ sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Kết quả của hoạt động tiêu thụ là những số liệu về doanh số bán hàng, lượng tồn kho.
- trong chu kỳ khi sản phẩm đã được tiêu thụ.
- Vai trò, ý nghĩa và mục đích của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 1.2.1.
- Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm Tiêu thụ sản phẩm là hoạt động quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh Bởi vì, nhờ tiêu thụ được sản phẩm, hàng hoá, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mới diễn ra thường xuyên, liên tục.
- Tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp bù đắp được những chi phí, có lợi nhuận đảm bảo cho quá trình tái sản xuất và tái sản xuất mở rộng.
- Tiêu thụ sản phẩm giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển mở rộng thị trường Khi sản phẩm của doanh nghiệp được tiêu thụ trên thị trường hiện tại, doanh nghiệp có điều kiện đưa sản phẩm xâm nhập thị trường mới, tiếp cận thị trường tiềm năng.
- Từ đó, khối lượng sản phẩm tiêu thụ được nhiều hơn, doanh nghiệp có điều kiện để mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh.
- Viện Kinh tế và Quản lý Đại học Bách Khoa Hà Nội Trần Thanh Tuyền QTKD Mở rộng thị trường là một trong những điều kiện để doanh nghiệp tăng lượng tiêu thụ và mở rộng sản xuất kinh doanh.
- Tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Tổ chức tốt hoạt động tiêu thụ sản phẩm góp phần giảm chi phí lưu thông, giảm thời gian dự trữ hàng hoá, tăng vòng quay của vốn, rút ngắn chu kỳ sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có khả năng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng doanh thu và đem lại lợi nhuận cao.
- Tiêu thụ sản phẩm mang lại vị thế và độ an toàn cho doanh nghiệp Vị thế của doanh nghiệp trên thị trường có thể được đánh giá thông qua phần trăm doanh số hàng hoá, sản phẩm bán ra của doanh nghiệp so với tổng giá trị hàng hoá, sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường.
- Ý nghĩa và nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ 1.2.2.1.
- Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ Qua tiêu thụ, tính chất hữu hình của sản phẩm mới được xác định một cách hoàn toàn.
- Có tiêu thụ được sản phẩm mới chứng tỏ năng lực kinh doanh của doanh nghiệp, thể hiện kết quả của công tác nghiên cứu thị trường,… Qua quá trình tiêu thụ, doanh nghiệp thu hồi được tổng số chi phí có liên quan đến việc chế tạo và tiêu thụ sản phẩm, thực hiện được giá trị lao động thặng dư vào ngân sách, vào các quỹ doanh nghiệp nhằm mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên.
- Nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ Đánh giá đúng tình hình tiêu thụ về mặt số lượng, chất lượng và mặt hàng, đánh giá tính kịp thời của tiêu thụ.
- Tìm ra những nguyên nhân và xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến tình hình tiêu thụ.
- Đề ra các biện pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, tăng khối lượng tiêu thụ cả về mặt chất lượng lẫn số lượng.
- Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 1.3.1.
- Phân tích kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm Phân tích, đánh giá kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm là nhiệm vụ cần thiết phải làm đối với mỗi doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp cần phải định kỳ đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm nhằm hiểu được tiến trình, quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty.
- Thông qua kết quả phân tích công ty có những đối sách hợp lý trong từng thời điểm để kích thích quá trình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
- Đồng thời cũng biết được những tồn tại, hạn chế của doanh nghiệp trong khâu tiêu thụ sản phẩm, những vấn đề gì còn phải giải quyết, những vấn đề gì cần phải thay đổi để nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm.
- Để đánh giá được kết quả tiêu thụ sản phẩm chúng ta cần phải thực hiện các bước sau.
- Biện pháp khắc phục trở ngại, vướng mắc để đẩy mạnh tiêu thụ.
- Phân tích tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp 1.3.2.1.
- Nhiệm vụ phân tích tình hình tiêu thụ - Đánh giá quá trình tiêu thụ về số lượng sản phẩm hàng hoá, mặt hàng, đánh giá tính kịp thời của tiêu thụ.
- Chỉ ra những nguyên nhân, vướng mắc trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, những nguyên nhân, vướng mắc đó có thể khắc phục bằng cách nào? Bằng cách nào để khắc phục và đẩy mạnh quá trình tiêu thụ.
- Đưa ra biện pháp, cơ chế khuyến khích nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm.
- Hạn chế các nguyên nhân do chủ quan gây ra trong quá trình tiêu thụ sản phẩm.
- Phân tích chung tình hình tiêu thụ Phân tích chung tình hình tiêu thụ là phân tích hoạt động tiêu thụ toàn doanh nghiệp đối với mỗi mặt hàng.
- Qua đó xem xét mối quan hệ giữa dự trữ, đặt hàng và tiêu thụ nhằm xác định ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt