« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty TNHH sản xuất Phúc Lâm


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty TNHH sản xuất Phúc Lâm.
- Lê Quân Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong suốt từ năm 2007 cho đến nay, công ty TNHH Sản xuất Phúc Lâm đã không ngừng cải tiến phát triển công ty cũng như phát triển hệ thống quản lý chất lượng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cung cấp đến tay khách hàng.
- Năm 2009, để quản lý tốt hơn chất lượng của các sản phẩm và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng của công ty , công ty TNHH sản xuất Phúc Lâm đã bắt đầu xây dựng và áp dụng tiêu chẩn ISO .
- Mặc dù, công tác quản lý chất lượng đã có những tiến bộ đáng kể nhưng công ty vẫn luôn phải đối mặt với những vấn đề về chất lượng sản phẩm.
- Đề tài nghiên cứu này nhằm giúp hoàn thiện công tác triển khai áp dụng hệ thống ISO mà công ty đã xây dựng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí sản xuất, làm thỏa mãn khách hàng, tào đà cho doanh nghiệp phát triển hơn nữa trong tương lai.
- Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ở doanh nghiệp được tiến hành theo chu trình Deminh, gồm 4 giai đoạn (PDCA): Hoạch định – thực hiện – kiểm soát- duy trì ( điều chỉnh), dựa trên 5 giai đoạn thực hiện áp dụng quy trình của hệ thống ISO luận văn sẽ nghiên cứu để phân tích các vấn đề đạt được và các vấn đề còn tồn tại trong việc triển khai áp dụng hệ thống ISO 9001-2008 của doanh nghiệp.
- Từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục và xử lý tồn tại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
- Các dữ liệu được tổng hợp từ các báo cáo tình hình chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, các báo cáo của các cuộc họp lãnh đạo về việc thực hiện mục tiêu chất lượng, chính sách chất lượng của doanh nghiệp từ năm 2009 đến năm 2012.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Giới thiệu chung lý thuyết về chất lượng, quản lý chất lượng , Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn, các phương pháp và dữ liệu phân tích.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại công ty TNHH sản xuất Phúc Lâm.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại công ty TNHH sản xuất Phúc Lâm.
- Phương pháp nghiên cứu dựa trên sự quan sát, thống kê, so sánh, phân tích và xử lý dữ liệu về thực trạng việc triển khai áp dụng hệ thống ISO 9001:2008 tại doanh nghiệp so với quy trình triển khai áp dụng của hệ thống ISO 9001-2008 tiêu chuẩn để đánh giá tìm ra các tồn tại trong việc triển khai áp dụng nhằm hoàn thiện việc triển khai áp dụng hệ thống ISO 9001:2008 một cách tối ưu.
- e) Kết luận Luận văn đã đưa ra ba vấn đề chính công ty nên thực hiện giúp hoàn thiện việc triển khai áp dụng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty gồm.
- Thiết lập cơ chế kiểm soát hoạt động xây dựng tài liệu tại công ty.
- Tổ chức thực hiện áp dụng tốt hệ thống văn bản đã ban hành.
- Nâng cao kiến thức, kỹ năng, hiệu suất làm việc cho đội ngũ nhân lực tại công ty.
- Theo như phân tích, đây chính là ba vấn đề còn tồn tại lớn nhất và cần thực hiện nhất.
- Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho công ty nếu được triển khai đúng cách.
- Những đề xuất của luận văn chỉ dừng lại ở mức độ gợi mở để công ty hướng tới trong tương lai.
- Trong ngắn hạn, công ty có thể dựa trên các đề xuất của tác giả về các vấn đề còn tồn tại để chọn ra những đối sách cụ thể nhất làm cơ sở áp dụng cho các sản phẩm mới của công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt