« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty Thành an 119


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : Một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty Thành An 119.
- Trang 1 Phạm Quốc Huy –CA110557 Cao học Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài luận văn : Một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty Thành An 119.
- Lí do chọn đề tài : Hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các thành phần kinh tế đã gây ra những khó khăn và thử thách cho các doanh nghiệp.
- Phân tích tài chính cung cấp cho nhà quản lý nhận dạng các điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi, khó khăn, tìm hiểu nguồn gốc, nguyên nhân của thực trạng đó, đề xuất các giải pháp tận dụng điểm mạnh và thuận lợi, khắc phục điểm yếu và khó khăn cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp B.
- Mục đính: Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của Cty Thành An 119.
- Đối tượng nghiên cứu : Tình hình tài chính tại Công ty Thành An 119 qua hai năm 2011 và 2012 .
- Phạm vi nghiên cứu : hoạt động tài chính chung của công ty Thành An 119- BQP.
- Chương 1 : Cơ sở lí luận về tài chính doanh nghiệp Hoạt động sản xuất kinh doanh ở bất kỳ doanh nghiệp nào đều gắn liền với hoạt động tài chính.
- Việc thường xuyên tiến hành phân tích tình hình tài chính sẽ giúp cho các nhà DN và các cơ quan chủ quản cấp trên thấy rõ thực trạng hoạt động tài chính, xác định đầy đủ đúng đắn nguyên nhân mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến tình hình tài chính, từ đó có những giải pháp hữu hiệu để ổn định và tăng cường tình hình tài chính.
- Với các lý thuyết cơ bản đã được nêu ở Chương I giúp chúng ta hiểu được khái niệm và đặc điểm của tài chính doanh nghiệp Trên cơ sở đó, luận văn đã trình bày về phân tích tài chính doanh nghiệp, như vai trò ý nghĩa, các phương pháp, nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp.Đó là Đề tài : Một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty Thành An 119.
- Trang 2 Phạm Quốc Huy –CA110557 Cao học Quản trị kinh doanh cơ sở lý luận ,cũng như là cơ sở chủ yếu để phân tích thực trạng, từ đó đề ra các giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty Thành An 119.
- Chương 2:Phân tích thực trạng tài chính tại công ty Thành An 119.
- Trên cơ sở những nội dung mang tính lý luận đã đề cập, chương này đã trình bày lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty Thành An cũng như công ty Thành An 119, cũng như cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ chính của công ty.
- Thông qua các báo cáo tài chính của Công ty Thành an 119, luận văn phân tích tình hình hoạt động tài chính những năm qua theo các nội dung : phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn, sự biến động của tài sản và nguồn vốn, doanh thu, chi phí, phân tích hiệu quả tài chính (khả năng sinh lời và quản lý tài sản), phân tích rủi ro tài chính, phân tích tổng hợp.
- Từ đó, đánh giá tổng quan về công ty Thành An, những mặt mạnh và hạn chế, xác định được nguyên nhân chủ yếu.
- Trên cơ sở những kết quả thực tiễn, với mục tiêu để tình hình tài chính của công ty ngày càng tốt hơn, tác giả xin đề cập đến những giải pháp và kiến nghị nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty.
- Chương 2: Một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của Công ty thành an 119.
- Trên cơ sở trình bày cơ sở lý luận về tài chính doanh nghiệp và phân tích tài chính doanh nghiệp ở chương 1, trong chương 2 đã phân tích thực trạng tình hình tài chính của công ty Thanh An119, từ đó chương 3 đã đề cập các giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty với các nội dung: Giải pháp 1 : Tăng doanh thu bán hàng kết hợp giảm chi phí Giải pháp 2 : Giảm một số tài sản ngắn hạn Giải pháp 3: Nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản dài hạn Giải pháp 4 : Giảm nợ vay, nâng hạn mức nợ khách hàng Giải pháp 5: Nâng cao chất lượng nguồn lực D.
- Kết luận : Để cải thiện tình hình tài chính, Công ty cần tiến hành phân tích tài chính thường xuyên, tìm ra các nhược điểm để nhanh chóng đưa ra các giải pháp khắc phục kịp thời.
- Luôn theo dõi, cập nhật thông tin, diễn biến về mọi mặt trên thị trường để có các giải pháp linh hoạt hơn trong các giai đoạn phát triển của hoạt động kinh doanh.
- Làm ăn có lãi và tăng trưởng ổn định là mục tiêu phát triển của Công ty, và hiệu quả tài chính là mục tiêu hàng đầu mà doanh nghiệp theo đuổi

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt