« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh của bưu điện tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh.
- Lý do chọn đề tài: Trong thời kỳ mở cửa hội nhập hiện nay, ngoài Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có thêm nhiều DN tham gia kinh doanh dịch vụ bưu chính chuyển phát và tại địa bàn tỉnh Nam Định cũng không phải là ngoại lệ.
- Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều các đối thủ cạnh tranh đã khiến thị phần dịch vụ Bưu chính chuyển phát nhanh của Bưu điện tỉnh Nam Định giảm đi đáng kể.
- Đứng trước những cơ hội và thách thức đó để tồn tại và phát triển Bưu điện tỉnh Nam Định cần phân tích, đánh giá thực trạng của doanh nghiệp, từ đó tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho đơn vị đó là việc làm hết sức cần thiết hiện nay.
- Nhận thức được vấn đề trên, em đã chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung cấp các dịch vụ Bưu chính chuyển phát nhanh của Bưu điện tỉnh Nam Định”” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu đề tài - Hệ thống hóa lại lý thuyết cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
- Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong lĩnh vực Bưu chính chuyển phát nhanh để tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh .
- Đối tượng nghiên cứu: Năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định qua 2 năm từ 2011 đến hết năm 2012 trên địa bàn tỉnh Nam Định.
- Nội dung chính của luận văn.
- Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh.
- -Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh.
- Nâng cao chất lượng nhân lực.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh và khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Hoàn thiện Marketing nhằm phát triển dịch vụ .
- Luận văn tập hợp tài liệu, hệ thống hoá và hoàn thiện lý luận về cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
- Trên cơ sở lý luận về cạnh tranh luận văn phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận đánh giá thực tiễn, luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao nâng cao năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn lấy phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử là cơ sở quan trọng nhất trong phân tích và đánh giá thực trạng khả năng cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định thông qua phân tích các mối quan hệ phổ biến và nhân quả đặt trong bối cảnh và điều kiện cụ thể của ngành Bưu chính chuyển phát.
- Kết luận Nền kinh tế hàng hoá càng phát triển thì mức độ cạnh tranh càng diễn ra gay gắt, quyết liệt kéo theo đó là nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao.
- Để tồn tại và phát triển Bưu điện tỉnh Nam Định không còn cách nào khác là phải năng động sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, tìm ra mọi biện pháp nhằm giới thiệu đơn vị , dịch vụ của mình đến càng đông đảo khách hàng càng tốt từ đó tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc, an toàn trong nền kinh tế thị trường là một điều hết sức cần thiết và việc tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp cũng chính là xuất phát từ mục đích trên .
- Qua việc phân tích thực tiễn về năng lực cạnh tranh của Bưu điện tỉnh Nam Định trong cung cấp các dịch vụ Bưu chính chuyển phát nhanh trong thời gian qua, tác giả thấy rằng cần có những giải pháp cụ thể, mang tính đồng bộ .
- Trên cơ sở phân tích các mặt mạnh mặt yếu, cơ hội, nguy cơ đe dọa dịch vụ bưu chính chuyển phát nhanh của Bưu điện tỉnh Nam Định, đề tài đã đề xuất một số nhóm giải pháp chính phù hợp với quy mô của Bưu điện tỉnh Nam Định và các giải pháp này mới chỉ dừng lại ở dạng quan điểm định hướng nhằm góp phần vào công tác nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt