« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần tư vấn Điện lực dầu khí Việt Nam từ năm 2011 - 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt nam từ năm Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Hoàng Thị Như Quỳnh - Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài - Trên thực tế phần lớn doanh nghiệp Việt Nam, có năng lực cạnh tranh thấp, tồn tại nhiều hạn chế và bất cập trong các lĩnh vực quản trị, trong đó có quản trị chiến lược kinh doanh.
- Công ty Cổ phần tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam được thành lập từ năm 2007 là một doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn xây dựng các công trình thủy điện, nhiệt điện, dân dụng công nghiệp.
- Từ khi thành lập đến nay Công ty cũng đã đạt được một số thành công, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận.
- Tuy nhiên, thực tế gần đây cho thấy hoạt động kinh doanh của Công ty chưa cao vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó cơ bản vẫn là chưa xây dựng được chiến lược kinh doanh bài bản để làm nền tảng cho các hoạt động quản trị cụ thể.
- Xuất phát từ những vấn đề đó tôi lựa chọn đề tài luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ khoa học ngành Quản trị kinh doanh của mình là: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam từ năm 2011-2015.
- Mục đích nghiên cứu - Mục đích của đề tài là tổng hợp các lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam.
- Phân tích thực trạng kinh doanh của Công ty CPTV Điện lực Dầu khí VN.
- Xây dựng các giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thực hiện các mục tiêu kinh doanh cho Công ty.
- Đối tượng phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Đề tài đi sâu phân tích, đánh giá và đưa ra định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên những lý luận chung về xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Dựa vào những số liệu cụ thể về tình hình sản xuất kinh doanh 2009-2010 và dự báo môi trường kinh doanh giai đoạn tiếp theo để hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam từ 2011-2015.
- Nội dung và những đóng góp của luận văn Đề tài nghiên cứu mong muốn đóng góp vào các vấn đề sau - Tổng quan lý thuyết về chiến lược kinh doanh và hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh hiện nay, với các nội dung chính: a) Xác định sứ mệnh, mục tiêu b) Phân tích môi trường kinh doanh c) Lựa chọn phương án chiến lược d) Các giải pháp chiến lược - Phân tích các yếu tố môi trường của Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dâù khí Việt Nam từ đó xác định các cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu.
- Hoạch định chiến lược Kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam .
- Kết luận - Thực tế hiện nay nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến quản trị chiến lược.
- Điều đó đã ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
- 3- Luận văn đã có những đóng góp nhất định về khoa học và thực tiễn về hoạch định chiến lược kinh doanh năm cho doanh nghiệp.
- Các chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp không chỉ góp phần vào các hoạt động sản xuất kinh doanh những năm này, còn tạo ra được qui trình quản trị chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt