« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế tàu hút bùn và tính toán, thiết kế bơm bùn


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế tàu hút bùn và tính toán, thiết kế bơm bùn Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Học Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Phan Anh Tuấn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đất nước ta từ lâu đã được xem là một nước nông nghiệp, ông cha ta đã biết điều tiết nước để phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên việc điều tiết nước đó chỉ bằng những trang thiết bị thô sơ, việc vận hành nó chủ yếu dựa vào sức người là chính nên việc điều tiết nước có hiệu quả không cao, dẫn đến làm giảm sản lượng cây trồng.
- Ngày nay dưới sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, người ta đã tạo ra nhiều máy móc trang thiết bị phục vụ vào việc nạo vét sông ngòi, kênh rạch để đảm bảo phục vụ tốt cho công việc tưới tiêu cũng như đảm bảo mạng lưới giao thông đường thủy nội địa.
- Một trong các thiết bị nạo vét kênh đó là các tàu hút bùn mà đề tài: “Thiết kế tàu hút bùn và tính toán, thiết kế bơm bùn” này sẽ đề cập tới.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là kết hợp kiến thức về chuyên ngành Kỹ thuật máy và thiết bị thủy khí và kiến thực về chuyên ngành Kỹ thuật tàu thủy để thiết kế ra một phương tiện nạo vét và vận tải bùn về nơi tập kết độc lập.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài này là thiết kế tàu hút bùn, thiết bị đào xới bùn làm việc được với các hệ thống phụ trợ để nâng cao hiệu quả vận tải bùn trong đường ống.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Khác với những tàu hút bùn thông thường dùng phương thức hút bùn lên xe chứa hoặc lên các thùng chứa rồi dùng phương tiện vận tải bùn trung gian tập kết bùn đến chỗ đổ bùn, tàu hút bùn được đề cập tới trong đề tài này sẽ dùng hệ thống, thiết bị phụ trợ để trực tiếp hút và đẩy bùn trong đường ống đến nơi tập kết bùn.
- Bằng thiết kế mới này, chi phí vận tải bùn sẽ được giảm đáng kể.
- Đề tài đưa ra sự tích hợp giữa tàu hút bùn và hệ thống vận tải bùn trên cùng một phương tiện.
- d) Phương pháp nghiên cứu Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp lý thuyết về máy thủy khí, lý thuyết về thiết kế tàu thủy và kinh nghiệm thực tiễn trong cương vị kỹ sư thiết kế tàu.
- Tham khảo các loại tàu hút bùn cũng như các hệ thống hút và vận tải bùn trong đường ống để tối ưu hóa trong thiết kế mới này.
- Đây cũng là phương pháp nghiên cứu phổ biến của hai chuyên ngành Kỹ thuật máy và thiết bị thủy khí và Kỹ thuật tàu thủy.
- e) Kết luận Luận văn trình bày nội dung thiết kế tàu hút bùn, bơm bùn và hệ thống phụ trợ phục vụ cho việc vận tải bùn trong đường ống.
- Dựa trên lí thuyết chuyên ngành Máy và thiết bị thủy khí và chuyên ngành Kỹ thuật tàu thủy, luận văn đã trình bày được sự kết hợp hai chuyên môn này để thiết kế một sản phẩm hoàn thiện về tàu hút bùn và vận tải bùn trong đường ống.
- Đây là một thiết kế mới.
- Tác giả đã sử dụng phương nghiên cứu kết hợp lý thuyết về máy thủy khí, lý thuyết về thiết kế tàu thủy và kinh nghiệm thực tiễn trong cương vị kỹ sư thiết kế tàu.
- Đây cũng là phương pháp nghiên cứu phổ biến của chuyên hai chuyên ngành Kỹ thuật máy và thiết bị thủy khí và Kỹ thuật tàu thủy.
- Thiết kế tàu hút bùn tích hợp hệ thống vận tải bùn trong đường ống là một đề tài đề cập đến lĩnh vực công nghệ đóng tàu khá mới ở Việt Nam.
- Đề tài mới chỉ dừng lại ở lĩnh vực nghiên cứu, tính toán, thiết kế trên lí thuyết.
- Đề tài có thể tiếp tục được nghiên cứu thêm ở phần thực nghiệm, tiến tới hoàn thiện sản phẩm và hướng tới chuyển giao công nghệ, ứng dụng vào cuộc sống.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt