« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng phần mềm Pro/Engineer vào việc thiết kế và lập trình gia công khuôn trên máy phay CNC


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Ứng dụng phần mềm Pro/Engieer vào việc thiết kế và lập trình gia công khuôn trên máy phay CNC”.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Sử dụng các phần mềm CAD/CAM để khai thác tối đa khả năng của các máy CNC là hết sức cần thiết.
- Một trong những ứng dụng gia công trên máy CNC đó là gia công khuôn mẫu.
- Thiết kế và chế tạo khuôn nhựa không phải là một đề tài mới, tuy nhiên cùng với sự phát triển của các phần mềm CAD/CAM, công nghệ làm khuôn đã có những thay đổi rõ rệt.
- Hiện nay có rất nhiều phần mềm có modul thiết kế, gia công khuôn như Catia, solid Edge, Cadmeister, Delcam, Pro/engineer, Mastercam, Camtool… mỗi phần mềm đều có những thế mạnh riêng.
- Phần mềm CAD/CAM tích hợp Pro/Engineer là phần mềm rất mạnh trên thế giới về thiết kế và lập trình gia công nhưng ở Việt Nam thì còn khá mới lạ và chưa nhiều doanh nghiệp đưa vào sử dụng để sản xuất.
- Do đó tác giả quyết định chọn đề tài: “Ứng dụng phần mềm Pro/Engieer vào việc thiết kế và lập trình gia công khuôn trên máy phay CNC”.
- Mục đích nghiên cứu: Đưa ra những được những kiến thức cơ bản về: Hệ thống CAD/CAM, công nghệ chất dẻo, khuôn ép nhựa, sơ lược về công nghệ phun ép, ứng dụng được phần mềm Delcam vào thiết kế và gia công khuôn nhựa trên các máy CNC, mở rộng thị trường các doanh nghiệp sử dụng phần mềm Pro/Engineer vào thiết kế và chế tạo khuôn ép nhựa tại Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu: Lập trình gia công khuôn trên các máy CNC, phần mềm tích hợp CAD/CAM (Pro/Engineer) cho thiết kế và gia công khuôn mẫu trên máy tính.
- Phạm vi nghiên cứu: Các đơn vị đào tạo (trường học, trung tâm) về các ngành kỹ thuật như: Chế tạo máy, Cơ khí, Tự động hóa thiết kế công nghệ cơ khí…Các doanh nghiệp đang sử dụng máy CNC để gia công, sử dụng các phần mềm tích hợp CAD/CAM, các doanh nghiệp, trung tâm chuyên thiết kế và chế tạo khuôn mẫu, các doanh nghiệp đang sử dụng máy đùn, ép nhựa.
- Chương 1: Tổng quan về công nghệ CAD/CAM-CNC: Nội dung chính của chương này tác giả muốn nói tới tình hình phát triển và ứng dụng của công nghệ này ở trong nước và trên thế giới.
- Sự tích hợp của hai lĩnh vực CAD và CAM tạo thành một phần mềm CAD/CAM tích hợp.
- Chương 2: Giới thiệu phần mềm CAD/CAM – Pro/Engineer: Chương này tác giả giới thiệu khái quát về cách sử dụng phần mềm Pro/Engineer cùng ví dụ minh họa.
- Chương 3: Ứng dụng phần mềm Pro/Engineer vào thiết kế lòng, lõi khuôn cho sản phẩm "đế".
- Chương này nội dung bao gồm tổng quan về chất dẻo, khuôn nhựa, máy ép phun, các chi tiết cơ bản của khuôn và thiết kế hoàn chỉnh bộ khuôn.
- Chương 4: Lập quy trình công nghệ chế tạo lòng và lõi khuôn.
- Quy trình gia công cụ thể cho hai tấm lòng và lõi khuôn, máy gia công và phương pháp gia công là nội dung chính của chương này.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về công nghệ chất dẻo, công nghệ ép phun, máy ép phun, các bộ phận cơ bản của khuôn nhựa, tiếp cận phần mềm Pro/Engineer, thiết kế hoàn chỉnh bộ khuôn trên phần mềm Pro/Engineer, lập trình gia công tấm lòng khuôn, lõi khuôn trên phần mềm Pro/Engineer, gia công hoàn thiện hai tấm lòng khuôn và lõi khuôn trên máy phay CNC.
- e) Kết luận: Pro/Engineer là phần mềm thiết kế, gia công khuôn rất mạnh và chuyên nghiệp.
- Kết quả thực nghiệm khi tác giả gia công lòng, lõi khuôn sau khi ứng dụng phần mềm này vào thiết kế gia công khuôn là hoàn toàn hợp lí.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt