« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ và thiết kế thiết bị uốn ống có đường kính lớn


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ và thiết kế thiết bị để uốn ống có đường kính lớn” Tác giả luận văn.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Công nghệ gia công áp lực (GCAL) là một phương pháp tạo hình chi tiết dựa trên tính dẻo của vật liệu kim loại.
- Trên cơ sở phát triển đưa loại hình công nghệ uốn lốc vào các doanh nghiệp dầu khí và nâng cao năng lực thiết kế công nghệ, thiết bị, đồng thời đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cơ khí hàng hải, tôi đã đề xuất thực hiện đề tài Nghiên cứu công nghệ và thiết kế thiết bị để uốn ống có đường kính lớn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Khi nghiên cứu về công nghệ và các thiết bị để uốn lốc các chi tiết dạng ống, rỗng có kích thước, đường kính lớn, có thể thấy 2 loại thiết bị thường được sử dụng đó là uốn trên máy uốn 3 trục hoặc máy uốn 4 trục.
- Thiết bị uốn 3 trục có kết cấu đơn giản, điều khiển dễ dàng, chi phí thiết bị, giá thành máy thấp nên phù hợp với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.
- Thiết bị uốn 4 trục kết cấu máy phức tạp hơn, 2 chương trình điều kiển phức tạp hơn, giá thành máy cũng cao hơn nhưng lại có tính linh động mềm dẻo hơn trong quá trình uốn với các chiều dày và đường kính khác nhau, việc uốn mép trước cũng thực hiện dễ dàng hơn.
- Sau khi nghiên cứu tài liệu, các công trình đã thực hiện tại chuyên ngành và xem xét cụ thể yêu cầu tại doanh nghiệp cơ khí dầu khí, tôi lựa chọn thiết bị uốn 3 trục để nghiên cứu và thiết kế công nghệ với mục tiêu để chế tạo các dạng ống có chiều dày đến 50 mm, chiều dài ống (ứng với khổ rộng của tôn tấm) đến 3000 mm và đường kính ống đạt đến 3500 mm.
- Tổng quan công nghệ uốn lốc trên các thiết bị trục lăn, tính hình sử dụng thiết bị và sản phẩm trên thế giới cũng như ở Việt Nam.
- Nghiên cứu công nghệ uốn lốc trên máy uốn lốc 3 trục, 4 trục.
- Tính toán thiết kế thiết bị uốn 3 trục.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Tổng quan về công nghệ, thiết bị và sản phẩm uốn lốc.
- Chương 3 : Nghiên cứu qui trình công nghệ uốn Chương 4 : Tính toán thiết kế máy uốn lốc 3 trục d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan về công nghệ, thiết bị, sản phẩm uốn lốc.
- Nghiên cứu lý thuyết uốn.
- Nghiên cứu công nghệ uốn lốc trên các thiết bị uốn lốc 2 trục, 3 trục và 4 trục.
- Nghiên cứu các bước công nghệ uốn lốc tròn.
- Tính toán thiết kế máy uốn lốc 3 trục, trong đó thiết kế sơ đồ động, các cụm chi tiết chính của máy, thiết kế sơ đồ điều khiển thủy lực và tính toán các phần tử thủy lực trong máy.
- Hoàn thành thiết kế máy, các bản vẽ 2D và mô hính máy 3D.
- Khảo sát các bước uốn lốc trên thiết bị máy 3 trục thực tế của hãng DAVI.
- 3 Những vấn đề cần được nghiên cứu tiếp.
- Thiết kế điều khiển PLC cho máy.
- Thực hiện lập trình bước công nghệ trên máy tính và kết nối với phần mềm điều khiển máy.
- Xây dựng bộ dữ liệu công nghệ cho máy uốn lốc 3 trục.
- Đưa phần thiết kế công nghệ và máy xuống triển khai trực tiếp tại nhà máy để minh chứng hiệu quả.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt