« Home « Kết quả tìm kiếm

Giới thiệu tổng quan về các máy CNC. Tổng quan về hệ thống bôi trơn cho máy CNC. Hệ thống bôi trơn của một số máy CNC.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Cơ sở đảm bảo độ chính xác của ổ khí quay dùng trong máy đo sai lệch độ tròn.
- Vũ Toàn Thắng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Các máy đo sai lệch độ tròn chuyên dụng hiện nay ứng dụng phương pháp đo trong hệ tọa độ cực, đây là phương pháp đo trực tiếp và chính xác nhất, cho phép đánh giá độ tròn, độ cạnh và toàn bộ hình ảnh biên dạng tiết diện đo theo từng góc quay.
- Yêu cầu đặt ra cho các loại máy đo độ tròn chuyên dụng này là làm sao để tạo được điểm gốc cực ổn định? Các phép đo độ tròn yêu cầu có độ chính xác cao từ một vài µm đến khoảng 40µm, độ dao động của gốc cực sẽ lẫn vào giá trị đo độ tròn của chi tiết.
- Như vậy bộ phận tạo chuyển động quay phải có độ ổn định tâm cao dưới µm mới đảm bảo độ chính xác của phép đo.
- Hiện nay, các loại ổ quay cho máy đo độ tròn có thể sử dụng ổ khí, ổ bi.
- So với ổ bi có cùng độ chính xác định tâm thì ổ khí dễ thực hiện và rẻ hơn nhiều.
- Trên thế giới, đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về ổ khí quay cho máy đo sai lệch độ tròn và đã trở thành thương phẩm.
- Ở Việt Nam, việc nghiên cứu chế tạo ổ khí quay đã được đề cập trong luận văn Tiến sỹ của tác giả Vũ Toàn Thắng, các nghiên cứu đã đạt được các kết quả bước đầu khả quan và đã chế tạo được mô hình ổ khí quay, tuy nhiên cần có những nghiên cứu tiếp theo để giải quyết sâu hơn các vấn đề về ổ khí, từng bước nhằm nâng cao độ chính xác của ổ khí, về khả năng tải, độ cứng, độ ổn định tâm… b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu - Nghiên cứu về cấu tạo, các loại ổ khí quay.
- Nghiên cứu về ưu nhược điểm của ổ khí, kết cấu định vị.
- 2 - Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của ổ khí.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu về ổ khí quay dùng trong máy đo sai lệch độ tròn đã chế tạo với các thông số: Khả năng tải 1000N, đường kính sống quay 100mm, đường kính đệm khí mặt đầu 39mm, áp suất nguồn 4.5at.
- Phạm vi nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của ổ khí, làm thực nghiệm kiểm chứng để đánh giá kết luận.
- c) Nội dung nghiên cứu và đóng góp mới của tác giả Bằng việc nghiên cứu cơ sở lý thuyết về ổ khí quay, kết hợp với thực nghiệm, luận văn đưa ra được các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của ổ khí quay, hạn chế được các yếu tố tác động không tốt đến ổ khí.
- Đưa ra sơ đồ kết cấu định vị ổ khí quay mới đảm bảo cho cơ cấu hoạt động chính xác hơn, chế tạo thành công mô hình ổ khí quay với khả năng tải cao hơn.
- Góp phần nâng cao độ chính xác của phép đo sai lệch độ tròn.
- d) Phương pháp nghiên cứu Dùng phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với thực nghiệm.
- Nghiên cứu cấu tạo, ưu nhược điểm của các loại ổ khí quay.
- Nghiên cứu kết cấu định vị ổ khí, đưa ra mô hình mới.
- Chế tạo thử mô hình.
- e) Kết luận: Đề tài đã thành công trong việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của ổ khí quay.
- Chế tạo thành công mô hình đưa ra được các kết luận về cơ sở đảm bảo độ chính xác của ổ khí quay giúp phép đo sai lệch độ tròn chính xác hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt