« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kiến trúc hệ thống tính toán hiệu năng cao đa dụng dựa trên card đồ họa.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu kiến trúc hệ thống tính toán hiệu năng cao đa dụng dựa trên card đồ họa.
- Tác giả luận văn: Lê Thanh Hải.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Tính toán hiệu năng cao ngày càng được quan tâm và ứng dụng nhiều trong thực tế như trong khoa học đời sống, trong xử lý ảnh y tế, trong mô hình hóa thời tiết, khí hậu, biển, không khí.
- Hiệu năng cao, năng lực xử lý nhanh hơn.
- Từ những thông tin này, tôi đã mạnh dạn đi tìm hiểu công nghệ tính toán hiệu năng cao của NVIDIA và thử nghiệm bài toán n-body để so sánh năng lực tính toán giữa hệ thống sử dụng CPU và hệ thống sử dụng GPU.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Với mục đích tìm hiểu về kiến trúc tính toán hiệu năng cao trên card đồ họa, tác giả đưa ra được nội dung khái quát nhất về tính toán hiệu năng cao, công nghệ tính toán đa dụng, mô hình lập trình song song, thử nghiệm và đánh giá kết quả của hệ 2 thống tính toán đa dụng trên GPU thông qua bài toán mô phỏng n-body, so sánh hiệu quả tính toán giữa GPU và CPU.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung luận văn được trình bày xoay quanh lĩnh vực hệ thống tính toán hiệu năng cao, giới thiệu khái quát các khái niệm về tính toán hiệu năng cao, về công nghệ tính toán đa dụng và phương pháp lập trình song song trên GPU, trong mỗi phần đều đưa ra đánh giá của tác giả, những khả năng vượt trội về xử lý bài toán tính toán hiệu năng cao giữa CPU và GPU, cũng như những hạn chế của GPU.
- Tác giả đã kiểm nghiệm thực tế bằng cài đặt mô phỏng bài toán n-body trên hệ thống thiết bị phần cứng tại Trung tâm tính toán hiệu năng cao, từ bài toán mô phỏng này tác giả đã đưa ra đánh giá về đặc điểm nổi bật khi sử dụng hệ thống tính toán hiệu năng cao đa dụng trên card đồ họa của NVIDIA, bên cạnh đó cũng nêu ra các mặt hạn chế cần khắc phục khi sử dụng công nghệ này.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Việc thực hiện luận văn được xây dựng dựa trên các phương pháp nghiên cứu như sau.
- Phương pháp thu thập tư liệu sẵn có: Sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng Internet để tìm kiếm các tài liệu liên quan, thu thập các tài liệu dạng ebook, các nghiên cứu được đăng trên các tạp chí chuyên ngành, hỗ trợ cho việc thực hiện luận văn.
- Phương pháp kế thừa: Kế thừa lại các kết quả nghiên cứu của các tài liệu có cùng lĩnh vực nghiên cứu để tiếp tục nghiên cứu mở rộng các nội dung này.
- Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia: Tiếp thu ý kiến của thầy giáo hướng dẫn trực tiếp, các thầy trong khoa, viện, các thầy cô trên Trung tâm tính toán hiệu năng cao của Trường đại học Bách khoa Hà Nội để hoàn thiện luận văn.
- e) Kết luận: 3 Với nội dung trình bày trong luận văn, em nhận thấy đây là một công nghệ rất có triển vọng, cần được phổ biến và nhân rộng vì hiệu quả của quá trình tính toán cùng với chi phí thấp, em cũng đưa ra một số điểm cần được hỗ trợ trong việc hoàn thiện hơn nữa luận văn để có thế đưa nội dung luận văn vào việc phổ biến công nghệ cho xã hội, góp phần công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt