« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ ảo hóa và dịch vụ cho thuê hạ tầng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ ảo hoá và dịch vụ cho thuê hạ tầng Tác giả luận văn: Nguyễn Ánh Việt Khóa Lớp: 10BCNTT-NT Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Hữu Đức Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thực trạng về cơ sở hạ tầng hiện nay tại Trường Sĩ quan Thông tin chưa thể đáp ứng được nhu cầu khi đưa hệ thống vào triển khai các dịch vụ cho thuê hạ tầng trên nền máy chủ rộng khắp toàn quân trên mạng WAN, vì khi mở rộng phải đầu tư rất nhiều về trung tâm Data Center và các công nghệ phải đồng bộ hóa lẫn nhau khi sử dụng nhiều công nghệ và tài nguyên khác nhau.
- Do đó, tác giả chỉ áp dụng đối với mạng LAN của Trường sỹ quan thông tin.
- Trong thực tế để vận hành và ứng dụng một cách có hiệu quả , khai thác triệt để các tài nguyên, thì việc phát triển hệ thống ảo hóa máy chủ là một nhu cầu cấp thiết cần phải được đặt ra.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, Đối tượng: Tìm hiểu công nghệ ảo hóa Cơ sở lý thuyết và công nghệ ảo hóa Triển khai ứng dụng công nghệ ảo hóa Triển khai công nghệ ảo hóa trên Xen Thử nghiệm trên trung tâm dữ liệu của Trường sỹ quan Thông Tin – Binh chủng thông tin liên lạc.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển công nghệ ảo hoá và dịch vụ cho thuê hạ tầng trên nền máy chủ, các giải pháp phát triển các ứng dụng dựa trên nền mã nguồn mở XEN.
- Đồng thời triển khai thử nghiệm trên hệ thống DATA CENTER của Trường sỹ quan thông tin - Binh Chủng Thông Tin Liên Lạc.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Nghiên cứu công nghệ điện toán đám mây, các thành phần ảo hóa trong điện toán đám mây.
- Nghiên cứu công nghệ ảo hóa VitualBox và Xen.
- Nghiên cứu phương pháp sử dụng XEN để triển khai dịch vụ cung cấp cơ sở hạ tầng.
- Triển khai trên việc ảo hóa máy chủ, phân định các tài nguyên ứng dụng trên nền máy.
- Đóng góp mới trong tác giả là sử dụng mã nguồn mở XEN và đã chỉnh sửa cấu hình trên, cài đặt và tối ưu hóa cụm máy chủ để triển khai trên hệ thống mạng của Trường sỹ quan thông tin d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết, thực nghiệm và triển khai trên hệ thống thực.
- e) Kết luận Theo yêu cầu ban đầu đặt ra là: “Nghiên cứu công nghệ ảo hoá và dịch vụ cho thuê hạ tầng” cho đến thời điểm hiện tại luận văn đã đạt được các nội dung sau.
- Tìm hiểu công nghệ ảo hoá và dịch vụ cho thuê hạ tầng.
- Tìm hiểu các hệ điều hành mã nguồn mở hỗ trợ ảo hóa XEN.
- Ứng dụng và phát triển hệ thống trên hệ thống DATA CENTER của Trường sỹ quan thông tin.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt