« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mô hình quản lý người dùng và bảo mật thông tin trong cổng thông tin điện tử


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu mô hình quản lý nguời dùng và bảo mật thông tin trong cổng thông tin điện tử” Tác giả luận văn: Đỗ Thị Uyển Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Tạ Tuấn Anh a) Lý do chọn đề tài Website của Khoa Công nghệ sinh học là một cổng thông tin thành viên của cổng thông tin Đại học Mở Hà Nội, có sự phân cấp sâu về tuyển sinh cũng như quản lý đào tạo vì vậy khi xây dựng phải đảm bảo đầy đủ về kiến trúc, chức năng thành phần của một Portal.
- Hiện tại đang sử dụng chưa thể đăng nhập một cửa và chưa có sự phân quyền.
- Cần thiết kế xây dựng một cổng thông tin có sự phân quyền và hỗ trợ SSO để làm nền tảng phát triển thêm những ứng dụng sau này mà không phải thiết kế lại.
- Đó là những vấn đề làm cho người dùng vừa tiện lợi vừa đảm bảo được bảo mật thông tin.
- b) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết về cổng thông tin điện tử, trên cơ sở đó chọn phần mềm lõi cổng thông tin phù hợp với việc thiết kế xây dựng một cổng thông tin có hỗ trợ quản lý người dùng và bảo mật thông tin.
- c) Mô tả phạm vi, nội dung nghiên cứu của luận văn: Thiết kế một portal thực tế của đơn vị đảm bảo được.
- Phân quyền người sử dụng để đảm bảo tính bảo mật thông tin.
- Dùng SSO để đăng nhập một cửa để người dùng tiện lợi dễ sử dụng và tận dụng được nguồn tài nguyên sẵn có không phải xây dựng lại nhiều, cụ thể là tích hợp một ứng dụng web phát triển đã được xây dựng nền tảng thích hợp để có thể giao tiếp trên SSO server phục vụ cho đăng nhập một cửa.
- Lựa chọn phần mềm lõi cổng thông tin thích hợp để xây dựng cổng thông tin cho đơn vị.
- d) Nội dung chính - Nghiên cứu lý thuyết về cổng thông tin điện tử (portal) 2 - Tìm hiểu một số phần mềm lõi CTTĐT để áp dụng xây dựng cho đơn vị là biotech-hou portal.
- Nghiên cứu sâu về cơ sở dữ liệu danh bạ người dùng cụ thể là giới thiệu chuẩn LDAP (Lightweight Directory Access Protocol) –làm cơ sở để thực hiện tính năng đăng nhập một lần (Single Sign On).
- Nghiên cứu về SSO với CAS.
- Phân tích những yêu cầu về kiến trúc, chức năng và kỹ thuật của một cổng thông tin điện tử để so sánh với mức độ đáp ứng của LIFERAY.
- Đặc biệt về vấn đề quản lý người dùng dựa trên phân quyền người sử dụng và khả năng tích hợp các ứng dụng web thông qua SSO.
- Thử nghiệm chạy trên biotech-hou portal Trang dành riêng cho người sử dụng là sinh viên được phân quyền là ứng dụng được thiết kế dưới dạng một portlet để đăng ký học tập.
- Trang dành riêng người sử dụng là sinh viên và giảng viên được phân quyền là ứng dụng web đã được thiết kế theo chuẩn để tích hợp vào CTTĐT theo SSO.
- e) Kết luận: “Nghiên cứu mô hình quản lý nguời dùng và bảo mật thông tin trong cổng thông tin điện tử” những vấn đề rất quan trọng trong việc sử dụng các portal hiện nay.
- Với việc áp dụng cụ thể vào việc thiết kế một portal thực tế của đơn vị đã làm được.
- Dùng SSO để đăng nhập một cửa để người sử dụng tiện lợi dễ sử dụng và tận dụng được nguồn tài nguyên sẵn có không phải xây dựng lại nhiều.
- Đã tận dụng được những ưu thế của cổng thông tin mã nguồn mở Liferay so với các cổng thông tin khác để phục vụ trực tiếp đơn vị của mình.
- Với khả năng và thời gian có hạn em cũng chưa nghiên cứu sâu được việc thiết kế các ứng dụng làm sao đó có thể tích hợp được trên cổng thông tin một cách dễ dàng mà chỉ sử dụng những ứng dụng đã được thiết kế theo default chuẩn có thể tích hợp ngay được vào cổng thông tin.
- Cổng thông tin ngày càng được phát triển mạnh mẽ và hướng tới sự tiện dụng đối với người dùng, em hy vọng những đóng góp của mình sẽ là những kỹ thuật để có thể áp dụng được trong thực tế hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt