« Home « Kết quả tìm kiếm

5 6 CÁCH TIẾNG NGA


Tóm tắt Xem thử

- 6 CÁCH TIẾNG NGA by Tieng Nga Russian 999 on Wednesday, August 17, 2011 at 9:30pm KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN ĐỂ VIETED ĐẦY ĐỦ 6 CÁCH ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ TÓMTẮN NHẤT VỀ 6 CÁCH CAC BẠN CÓ THỂ XEM QUA.
- Khi dùng danh từ và tính từ trong câu phải tuân theo ngữ pháp mà đổi cách, trừ Сách 1 đểnguyên vì nó là chủ ngữ trong câu.
- 1/ Cách 1 - Именительный падеж : T rả lời câu hỏi кто - ai? và что - cái gì?, là chủ ngữ trong câu.
- Ở cách 1 danh từ và đại từ nhân xưng (cùng với nó là đại từ sở hữu, tính từ.
- 2/ Cách 2- Родительный падеж trả lời cho câu hỏi: кого (của ai), чего (của cái gì), nhưngdùng danh từ để trả lời, chứ không phải dùng đại từ sở hữu (мой, твой, наш, ваш, их) để trả lời (tuy nhiên còn có trường hợp riêng động từ đòi hỏi danh từ sau nó phải để ở cách 2 chứ không phải cách 4 như thông thường: như ждать - ждать чего (đợi cái gì), chứ không phải ждатьчто, cái này em sẽ học sau trong phần động từ, tôi chưa nói đến ở đây ) Những từ dưới đây (mà cô giáo cho em về nhà làm bài tập) là giới từ bắt buộc danh từ đứng saunó phải đổi sang cách 2, thí dụ.
- ở đây từденьги đã đổi sang cách 2 thành денег vì đứng sau giới từ без.
- Ở đây từ мама đã đổi sang cách 2 là мамы bởi vì nó đứng sau giới từ без (thiếu, khôngcó, vắng.
- Ở đây từ Нам(chỉ tên bạn Nam) đã đổi sang cách 2 thành Нама vì đứng sau giới từ у.
- Ở đây 2 từ моя кошкаđứng sau giới từ у nên phải đổi sang cách 2 thành моей кошки - около=? gần đâu, gần cái gì: Наша школа находится около большого озера (Trường chúngtôi ở gần một cái hồ lớn.
- Ở đây từ большое озеро (1 cái hồ lớn) đã đổi sang Cách 2 thànhбольшого озера vì đứng sau giới từ около.
- 3/ Cách 3 - (Дательный падеж - Dữ cách.
- Я рассказал Алексею о Ханое: Nh ư em thấy , từ Алексей c ũ ng đã bị đổi thành Алексею, đâ yl à đổi sang cách 3 v ì đứng sau động từ.
- рассказать (kể ) với ngh ĩ a l à рассказать кому о чѐм (kể cho ai về chuyện gì, về cái gì, về ai), chứ không cần giới từ nào cả.
- 4/ Cách 4 (Винительный падеж - Đối cách.
- Đại từ Вы đã được đổi sang cách 4 thành Вас khi đ i sau 1 động từ thông th ường ( từ chỉ ng ười thì phải đổi , chỉ vật thì giống nh ư cách 1) 5/ Cách 5 (Творительный падеж - Tạo cách.
- đâ y từ ветер đã được đổi sang Cách 5 thành ветром, vì hành động của nó là nguyên nhân, là nguồn lực.
- Bị gió cuốn đ i"hay là " Bị mang/ cuốn đ i do gió".(Tôi ngh ĩ dịch " Cuốn theo chiều gió" nh ư tiếng Việt mới sát với tên nguyên gốc tiếng Anh của tác phẩm này - Gone with the wind) 6/ Cách 6(Предложный падеж - Giới cách.
- vì cách này chỉ sử dụng với giới từ thôi), trả lời câu hỏi.
- Ở đâ y từ Ханойđã chuyển sang cách 6 l à Ханое v ì đứung sau giới từ о.
- Các giới từ khác ở các cách khác như cô giáo em đã cho bài tập về nhà cũng đòi hỏi danh từ(tính từ, đại từ.
- đứng sau nó đổi sang cách tương ứng với nó.
- Còn nghĩa của các giới từ đó là gìthì em phải tra từ điển để biết, cũng như em phải học thuộc cách đổi đuôi của danh từ (tính từ,đại từ.
- Em cứ đi dần từng câu một (từng cách một), lấy thí dụ danh từ (hay đại từ) điền vào vị trí dấuhỏi, nhớ đổi падеж - Сách cho đúng, và cần đặt thêm ít nhất 1 câu với mỗi từ em ví dụ để làm rõcách dùng của giới từ cũng như cách sử dụng và tình huống phải sử dụng падеж - Cách đó.
- Đồng thời em cũng nên biết là các Cách trong tiếng Nga không chỉ có những tình huống dùngnhư vậy, những giới từ bắt buộc như vậy, mà còn rất nhiều trường hợp nữa phải đổi danh từ (đạitừ, tính từ) theo nó.
- Trong các câu văn, câu nói, câu hội thoại thì TẤT CẢ CÁC TỪ (không phảiđộng từ) ĐỀU PHẢI THUỘC VỀ MỘT GIỐNG, SỐ, CÁCH NÀO ĐÓ.
- Còn nếu em thấy nókhông thay đổi gì so với từ điển thì có nghĩa là nó ở Cách 1 hoặc là danh từ chỉ vật ở Cách 4 đấy!

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt