« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng các bài thực hành trên máy tiện CNC để nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Xây dựng các bài thực hành tiện CNC để nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng công nghiệp Nam Định Tác giả: Trần Mạnh Sức Khóa Người hướng dẫn: PGS Tăng Huy, TS Trần Anh Quân Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Để đáp ứng nhu cầu lao động có trình độ kỹ thuật cao trong sản xuất, hiện nay nhiều trường cao đẳng, đại học đã đưa chương trình kỹ thuật số vào giảng dạy.
- Vì thế trong chương trình đào tạo cao đẳng phải có học phần trong lĩnh vực điều khiển số (gia công cắt gọt kim loại theo chương trình số).
- Với những lý do trên, tác giả chọn đề tài: "Xây dựng các bài thực hành trên máy tiện CNC để nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng công nghiệp Nam Định” làm đề tài luận văn Thạc sĩ kỹ thuật của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu: Vận dụng chương trình khung của Tổng cục dạy nghề ban hành, áp dụng vào giảng dạy nghề cắt gọt kim loại tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định Xây dựng những bài tập điển hình từ cơ bản đến phức tạp, để sinh viên có thể vận dụng tốt những kiến thức lý thuyết đã học vào các bài tập thực hành trên máy.
- Nghiên cứu khái quát về máy công cụ điều khiển bằng chương trình số (máy CNC.
- Giới thiệu về máy tiện CNC: công dụng, cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy tiện CNC.
- Lập trình NC, CNC gia công trên máy tiện CNC hệ FANUC.
- Xây dựng các bài tập thực hành tiện CNC từ dễ đến khó.
- Tìm hiểu và nắm bắt được chương trình đào tạo nghề tiện CNC của các trường Cao đẳng, dạy nghề khác từ đó xây dựng nên hệ thống các bài thực hành tiện CNC phù hợp với trang thiết bị hiện có của trường.
- Tác giả đã xây dựng được các bài thực hành tiện CNC thông qua chương trình khung của tổng cục dậy nghề áp dụng hợp lý vào điều kiện giảng dạy của trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt