« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp cải thiện tình hình tài chính của công ty TNHH MTV thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sỹ Đại Học Bách Khoa Hà Nội Trang 1/2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : “Giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển Đô thị Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Busadco)” Tác giả luận văn : Huỳnh Thái Trung Khóa Người hướng dẫn : PGS.TS.
- Nghiêm Sỹ Thương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, nền kinh tế nước ta đã và đang có những chuyển biến mạnh mẽ.
- Kinh tế thị trường dưới sự điều tiết của Nhà nước làm cho nền kinh tế cả nước nói chung và các doanh nghiệp, các tế bào của nền kinh tế quốc dân nói riêng có nhiều cơ hội phát triển mới.
- Tuy nhiên, nền kinh tế thị trường cũng đặt ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong nước.
- Cạnh tranh để tìm kiếm thị trường (cả đầu vào lẫn đầu ra), nhu cầu về vốn, chất lượng sản phẩm… Do vậy, các nhà quản lý doanh nghiệp phải hết sức linh hoạt trong quá trình tổ chức và quản lý để hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, doanh nghiệp có vị thế trong nền kinh tế thị trường.
- Để có những thông tin đúng đắn, chính xác nhằm đánh giá, điều chỉnh các mối quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh, đòi hỏi phải đánh giá đúng thực trạng về hoạt động tài chính của doanh nghiệp, xác định nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố để từ đó tìm ra những biện pháp hữu hiệu và những quyết định cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đó là nhiệm vụ của việc phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp.
- Tổ chức tốt công tác phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp có tầm quan trọng để thực hiện tốt công tác quản lý kinh tế, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao.
- Từ những kiến thức đã học được trong nhà trường và nhận thức vai trò đặc biệt quan trọng của phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp, tác giả đã chọn đề tài: “Giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển Đô thị Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (Busadco)” làm luận văn thạc sĩ cho mình.
- Mục đích nghiên cứu.
- Lựa chọn và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về phân tích hoạt động tài chính của doanh nghiệp.
- Đánh giá được tình hình tài chính của Busadco.
- Xây dựng một số giải pháp cải thiện tình hình tài chính của Busadco.
- Đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu: Tóm tắt luận văn thạc sỹ Đại Học Bách Khoa Hà Nội Trang 2/2  Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Tình hình tài chính tại Busadco.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu các cách thức vận dụng quản lý tài chính áp dụng cho Busadco và đưa ra các giải pháp để củng cố tình hình tài chính của Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng lý luận và phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, kết hợp lịch sử với logic, các phương pháp thống kê, so sánh, phân tích và tổng hợp, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở địa phương để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Cơ sở lý luận về phân tích hoạt động tài chính doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động tài chính của Busadco.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính Busadco.
- d) Kết luận Với địa bàn kinh doanh rộng khắp cả nước và luôn phải đối mặt với những thử thách, cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, do đó việc quản lý hoạt động tài chính trong toàn hệ thống một cách có hiệu quả là một yêu cầu cần thiết đối với Busadco.
- Trên cơ sở tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, luận văn đã hoàn thành những nhiệm vụ sau: 1.
- Trình bày các nội dung liên quan đến lý thuyết phân tích hoạt động tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích và đánh giá thực trạng tình hình tài chính của Busadco dựa trên các số liệu thực tế như: Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
- Qua phân tích và đánh giá thực trạng đã chỉ rõ các vấn đề tồn tại của hoạt động tài chính Busadco.
- Từ đó luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính của Busadco như.
- đào tạo và nâng cao nghiệp vụ kế toán, tài chính.
- tái cơ cấu nhân sự để hỗ trợ cho hoạt động tài chính của Busadco đạt được hiệu suất cao nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt