« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển các ứng dụng dựa trên thông tin vị trí cho thuê bao 3G sử dụng công nghệ IMS


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Phát triển các ứng dụng dựa trên thông tin vị trí cho thuê bao 3G sử dụng công nghệ IMS Tác giả luận văn : Đặng Thường Khóa : 2009 Người hướng dẫn : TS.
- Nguyễn Tài Hưng Nội dung tóm tắt : Trong những năm gần đây, mạng di động thế hệ thứ 3 (3G) đã được triển khai và mang lại những tiện ích đáng kể cho người sử dụng.
- Với mong muốn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, các nhà cung cấp dịch vụ đã không ngừng nghỉ trong việc sáng tạo ra các kiến trúc mạng mới, IMS (IP Multimedia Subsystem) đã ra đời với nhiệm vụ hội tụ mạng nhằm mang đến các dịch vụ đa phương tiện.
- Khả năng cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng một cách nhanh chóng và linh hoạt nhất đã đem lại cho IMS một ưu thế rất lớn trong cạnh tranh.
- Trong đề tài này, em mong muốn đưa đến cho người đọc không chỉ những kiến thức tổng quan về hệ thống IMS mà còn đưa ra một ví dụ cụ thể về việc triển khai và tích hợp một dịch vụ giá trị gia tăng “Dựa trên thông tin vị trí của thuê bao 3G” để minh họa cho khả năng mở rộng dịch vụ của nó.
- Luận văn được chia làm 4 chương.
- Chương 1 trình bày tầm quan trọng của đề tài và giới thiệu khái quát nội dung đề tài.
- Chương 2: Tổng quan về IMS Chương 2 nghiên cứu những khái niệm cơ bản về IMS, về vai trò của kiến trúc IMS, các nguyên tắc thiết kế chung và các giao thức chính.
- Chương 3: Máy chủ ứng dụng trong IMS.
- Chương 3 đi sâu vào tìm hiểu AS (Application Server), là một engine phần mềm thực hiện các ứng dụng.
- Chương này sẽ trình mày kĩ hơn về khái niệm, vai trò, các chế độ hoạt động cũng như tương tác của AS với các thành phần khác trong hệ thống.
- Chương 4: Cơ sở lý thuyết xây dựng ứng dụng dựa trên thông tin vị trí của thuê bao 3G trên nền công nghệ IMS.
- Chương 4 đi sâu mô tả trạng thái người dùng và các thủ tục, giao thức phục vụ kiểm tra trạng thái người dùng, trong đó có thông tin vị trí thuê bao, trong mạng IMS.
- Chương 5: Thực hiện dịch vụ Chương 5 sẽ trình bày nhu cầu cụ thể về các dịch vụ dựa vào thông tin vị trí thuê bao và giải pháp thiết kế, mô hình thực tế hệ thống triển khai thử nghiệm tại mạng mobifone.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt