« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật OFDM và ứng dụng OFDM trong Wimax


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn Trong lĩnh vực viễn thông rộng lớn, với đồ án mang tên “Kỹ thuật OFDM và ứng dụng – OFDM ứng dụng trong WiMAX”.
- Tác giả trình bày về một kỹ thuật đã và đang được hoàn thiện để ứng dụng ngày một hiệu quả hơn trong thực tiễn - kỹ thuật OFDM và một trong những ứng dụng điển hình của nó, đó là WiMAX.
- Khuôn khổ đồ án được chia thành 5 chương: Chương 1.
- Tổng quan về sự phát triển các hệ thống không dây băng rộng: Nêu lên tiến trình của mạng băng rộng không dây qua các giai đoạn phát triển, thị trường và các ứng dụng của nó.
- So sánh WiMAX với các công nghệ không dây khác.
- Đặc điểm của pha đinh đa đường: Giới thiệu về pha đinh đa đường và các đặc điểm của nó, đây là yếu tố quan trọng tác động đến việc truyền tín hiệu trên kênh vô tuyến.
- Kỹ thuật ghép kênh phân chia theo tần số trực giao - OFDM: Là một dạng của kỹ thuật đa sóng mang, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích trong ngành viễn thông nói chung và thông tin băng rộng nói riêng.
- Phần này trình bày nguyên lý cơ bản của OFDM, việc sử dụng phép biến đổi DFT trong xử lý tín hiệu OFDM, hiệu suất của hệ thống OFDM.
- Lớp vật lý của WiMAX: Trình bày khái quát về lớp vật lý của WiMAX nhờ sử dụng kỹ thuật OFDM và kỹ thuật đa anten MIMO, trong đó chú ý đến tỷ lệ lỗi bit (BER) trong quá trình phát và thu tín hiệu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt