« Home « Kết quả tìm kiếm

Mạng quang học thế hệ mới WDM optical network


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Mạng quang học thế giới WDM Optical Network Tác giả luận văn: TRẦN VĂN TRƯỜNG Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Sự bùng nổ của Internet và ngày càng có nhiều dịch vụ cung cấp thì nhu cầu về băng thông để đáp ứng các dịch vụ này ngày càng tăng mà công nghệ TDM truyền thống không thể đáp ứng được dẫn đến sự ra đời của công nghệ ghép kênh quang theo bước sóng (Wavelength-Division Multiplexing - WDM.
- Nên công nghệ WDM là công nghệ được dùng cho hầu hết các mạng quang trục có dung lượng cao .
- Đó là lý do tôi chọn đề tài “Mạng quang học thế hệ mới WDM Optical Network” 2.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn.
- Mục tiêu chung : Tìm hiểu khái quát về mạng quang học thế hệ mới WDM như : nguyên lý hoạt động, thành phần của hệ thống , kỹ thuật chuyển mạch, giải thuật định tuyến và gán bước sóng * Mục tiêu riêng.
- Tìm hiểu bài toán định tuyến và gán bước sóng động trong mạng quang học WDM - Mô phỏng nguyên lý hoạt động định tuyến và gán bước sóng động trong mạng quang học WDM bằng phần mềm mô phỏng NS2 để có một cái nhìn trực quan về các giải thuật định tuyến và gán bước sóng 3.
- Tóm tắt luận văn Luận văn được chia làm 4 chương với nội dung như sau.
- Chương I: Trình bày khái quát về mạng quang học thế hệ mới WDM - Chương II: Trình bày về các vấn đề về định tuyến và gán bước sóng trong mạng quang WDM.
- Trong đó tập chung vào vấn đề định tuyến và gán bước sóng động - Chương III: Trình bày việc xây dựng chương trình mô phỏng các thuật toán định tuyến và gán bước sóng động trong mạng quang học WDM thông qua các kịch bản mô phỏng bằng phần mềm NS2 - Chương IV: Trình bày kết luận và hướng phát triển đề tài.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn được tiếp cận theo phương pháp tìm hiểu lý thuyết khái quát về công nghệ WDM đã được trình bày rất đầy đủ trong các sách, giáo trình và các bài báo tạp chí được liệt kê trong phần tài liệu tham khảo Các vấn đề lý thuyết sẽ được tiến hành mô phỏng bằng phần mềm NS2 trong đó có kế thừa các môdun lập trình có sẵn trong phần mềm từ đó phát triển thành chương trình mô phỏng các vấn đề lý thuyết của luận văn.
- Kết luận Luận văn “Mạng quang học thế hệ mới WDM Optical Network” được giao đã thực hiện và hoàn thành được những nội dung như sau.
- Hoàn thành tìm hiểu về các vấn đề cơ bản của mạng quang học WDM + Nắm vững các giải thuật trong bài toán định tuyến và gán bước sóng trong mạng quang học WDM - Về thực hành : Xây dựng được chương trình mô phỏng nguyên lý làm việc của thuật toán định tuyến : Cố định, Thay thế cố định, Thích nghi .
- Thuật toán gán bước sóng : Random, First-Fit, Least-Used, Most-Used Trong quá trình do sự hạn chế về thời gian, khả năng lập trình , nên luận văn vẫn còn nhiều vấn đề chưa được hoàn thiện sau.
- Chương trình mô phỏng định tuyến và gán bước sóng động chỉ mang tính chất minh hoạ hoạt động của các giải thuật - Chưa xây dưng được chương trình mô phỏng bài toán gán bước sóng trong bài toán D-RWA để đánh giá hiệu năng của mạng qua các giải thuật.
- Chương trình sử dụng công cụ mô phỏng NS-2 cũng chỉ dừng ở việc sử dụng 2 thuật toán định tuyến cố định và định tuyến thay thế cố định.
- Hoàn thiện thêm các chức năng của chương trình mô phỏng: thêm thuật toán định tuyến thích nghi, thêm các thuật toán gán bước sóng khác - Nghiên cứu phát triển thêm các thuật toán định tuyến khác nhằm đạt hiệu quả tối ưu trong việc sử dụng hiệu năng mạng quang học WDM - Dựa vào những kết quả nghiên cứu triển khai cơ sở hạ tầng thử nghiệm mạng quang WDM

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt