« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu cơ chế tài chính dự án CDM, áp dụng phân tích tài chính dự án thu hồi và sử dụng khí thải từ bãi rác Nam Sơn, Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu cơ chế tài chính dự án CDM.
- Áp dụng trong phân tích tài chính dự án thu hồi và sử dụng khí thải từ các bãi rác Nam Sơn, Hà Nội.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay, các dự án CDM liên quan đến việc đổi mới và chuyển giao công nghệ theo định hướng sạch hơn, thân thiện với môi trường hơn đã và đang được phát triển mạnh tại Châu Á, đặc biệt là các nước ASEAN trong đó có Việt Nam.
- Một trong những rào cản đó là trong lĩnh vực cơ chế tài chính, quản lý đầu tư dự án CDM.
- nó gây ra những khó khăn, cản trở quá trình thực hiện chiến lược CDM không chỉ đối với các nước này, các DNA mà còn cả các doanh nghiệp quan tâm đầu tư cho dự án CDM.
- Các tổ chức tài chính, ngân hàng và các quỹ đầu tư đều ngần ngại trong việc đầu tư dự án CDM do e ngại các dự án này có độ rủi ro cao, tính chất phức tạp khó khăn về công nghệ, và lợi nhuận...nên có nhiều dự án đã không được triển khai thực hiện.
- Nhằm loại bỏ những rào cản và nâng cao năng lực thực hiện cơ chế phát triển sạch, khuyến khích đầu tư trong các dự án CDM và tạo thị trường CDM bền vững, để có thể tăng thêm về số lượng dự án CDM được thực hiện.
- Đồng thời để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và phân tích hiệu quả tài chính nhằm hỗ trợ cho các dự án CDM, các dự án liên quan đến Nghị định thư Kyoto, đặc biệt là trong lĩnh vực chất thải là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nên tôi đã chọn đề tài.
- Nghiên cứu cơ chế tài chính dự án CDM, áp dụng phân tích tài chính dự án thu hồi và sử dụng khí thải từ bãi rác Nam Sơn, Hà Nội.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu của luận văn: 2• Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của việc đầu tư cho các dự án CDM nhằm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và chống biến đổi khí hậu.
- Phân tích hệ thống cơ chế chính sách tài chính thường được áp dụng để thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư cho dự án CDM.
- Áp dụng phân tích tài chính dự án CDM thu hồi và sử dụng khí thải từ các bãi rác Nam Sơn, Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là hệ thống cơ chế chính sách tài chính đầu tư cho dự án CDM.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu là biến đổi khí hậu và Nghị định thư Kyoto c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tổng quan về dự án CDM và cơ chế tài chính CDM.
- Giới thiệu về khí nhà kính, biến đổi khí hậu, Nghị đinh thư Kyoto, các cơ chế của Nghị định • Tổng quan về dự án CDM, về quy trình của dự án, tình hình phát triển các dự án CDM trên Thế Giới và ở Việt Nam.
- Tổng quan về cơ chế tài chính CDM: Giới thiệu về các Quỹ CDM trên Thế Giới và ở Việt Nam.
- Phân tích cơ chế tài chính dự án CDM.
- Phân tích các công cụ tài chính cho dự án CDM • Mô hình cơ chế tài chính CDM đã được ứng dụng.
- Phân tích tài chính dự án CDM.
- Phân tích tài chính của dự án: Mục đích, yêu cầu, dòng tiền của dự án CDM, các chỉ tiêu phân tích tài chính, phân tích độ nhạy.
- 3• Áp dụng cho dự án thu hồi và sử dụng khí thải từ các bãi rác Nam Sơn, Hà Nội: Giới thiệu chung về dự án, phân tích các chỉ tiêu tài chính.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Ngoài ra, còn có phương pháp phân tích tài chính dự án để đánh giá hiệu quả dự án e) Kết luận Để nâng cao năng lực thực hiện các dự án CDM trong điều kiện thực tế hiện nay ở nước ta, thì cũng đã hình thành khung pháp lý cho thị trường CDM phát triển.
- Cơ chế tài chính này được thể hiện dưới dạng tham gia cổ phần, tài trợ vốn đầu tư ban đầu, bảo lãnh, cho thuê tài chính,… Ngoài ra việc thiết lập các Quỹ CDM ở địa phương, nâng cao tính chủ động của các địa phương đối với việc phát triển thị trường CDM.
- Minh chứng cho tính khả thi về kinh tế của các dự án CDM khi thực hiện, ta phân tích tài chính dự án thu hồi và sử dụng khí thải từ các bãi rác Nam Sơn, Hà Nội.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt