« Home « Kết quả tìm kiếm

Ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến trong hệ thống WDM


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến trong hệ thống WDM.
- Bùi Việt Khôi Tóm tắt nội dung: Lí do chọn đề tài: Với sự phát triển nhanh chóng của các dịch viễn thông và các dịch vụ băng rộng, đòi hỏi phải có một hệ thống truyền có dung lượng lớn.
- Tuy nhiên, cũng như các hệ thống thông tin quang khác, chất lượng của tín hiệu trong hệ thống WDM cũng bị ảnh hưởng bởi 3 yếu tố cơ bản là: Suy hao, tán sắc và các hiệu ứng phi tuyến.
- Đặc biệt trong hệ thống WDM thì các hiệu ứng phi tuyến trở nên cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tín hiệu của toàn thệ thống.
- Chính vì vậy em chọn đề tài “Ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến trong hệ thống WDM” làm luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích của bài luận văn là khảo sát và đánh giá ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến đến chất lượng tín hiệu trong hệ thống WDM.
- Bằng các sử dụng phần mềm mô phỏng OptiSystem sẽ cho ta cái nhìn trực quan về ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến đến chất lượng tín hiệu trong hệ thống WDM.
- Nội dung luận văn gồm 4 chương: Chương 1: Tổng quan về hệ thống thông tin quang và phương pháp ghép kênh quang theo bước sóng WDM.
- Trong chương này sẽ giới thiệu lịch sử phát triển của hệ thống thông tin quang, cấu trúc cơ bản của một hệ thống thông tin quang.
- Chương 2: Các thành phần cơ bản của hệ thống WDM.
- Chương 3: Ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến trong hệ thống WDM.
- Chương này sẽ giới thiệu những khái niệm cơ bản về các hiệu ứng phi tuyến, các loại hiệu ứng phi tuyến và ảnh hưởng của từng loại hiệu ứng đến chất lượng tín hiệu WDM.
- Chương 4: Mô phỏng các hiệu ứng phi tuyến bằng phần mềm OptiSystem.
- Đưa ra đánh giá các kết quả mô phỏng thu được để đưa ra được các phương án hạn chế tối đa ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến.
- Thêm vào đó việc mô phỏng sẽ giúp ta có cái nhìn tổng quan hơn về ảnh hưởng của các hiệu ứng phi tuyến trong việc thiết kế hệ thống WDM .
- Kết luận: Việc đánh giá các tham số và kết quả mô phỏng ảnh hưởng của hiệu ứng phi tuyến trong hệ thống WDM một phần nào đó sẽ giúp cho người thiết kế tránh khỏi những sai xót vướng mắc trong khi triển khai trong thực tế, góp phần giảm chi phí xây dựng và nâng cao chất lượng của toàn hệ thống.
- Hệ thống WDM đang ngày càng đóng vai trò quan trọng và trở thành xương sống trong toàn bộ hệ thống viễn thông.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt