« Home « Kết quả tìm kiếm

Tối ưu hóa tài nguyên mạng trong kiến trúc mạng ảo xếp chồng trên mạng IP và mạng quang


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tối ưu hóa tài nguyên mạng trong các kiến trúc mạng ảo xếp chồng trên mạng IP và mạng quang.
- Điều này khiến tài nguyên của các nhà cung cấp dịch vụ Internet đứng trước nguy cơ không đáp ứng kịp.
- Song song với việc phát triển các công nghệ truyền dẫn mới, việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên sẵn có thông qua phương án tối ưu hóa tài nguyên mạng đang là vấn đề được tập trung nhiều nghiên cứu.
- Nhiều tiêu chuẩn tối ưu hóa cho hệ thống mạng thông tin đã được đề xuất, trong đó mô hình xếp chồng và mô hình ngang hàng đã được ITU chấp thuận và đã được đưa vào hoạt động.
- Xuất phát từ ý tưởng muốn tìm hiểu mô hình xếp chồng em đã thực hiện luận văn: “Tối ưu hóa tài nguyên mạng trong các kiến trúc mạng ảo hóa xếp chồng trên mạng IP và mạng quang”.
- Và xu hướng phát triển mạng hiện nay.
- Chương 3 Trình bày lý do tại sao có khái niệm ảo hóa mạng, các thách thức và cơ hội phát triển của ảo hóa mạng.
- Từ đó làm rõ khái niệm ảo hóa mạng là gì và thực hiện 1 ra sao để phân biệt với các khái niệm tương tự như ảo hóa mạng (ví dụ: mạng cục bộ ảo VLAN, mạng riêng ảo VPN, mạng có thể lập trình và tích cực, mạng che phủ.
- Chương 4 Ảo hóa mạng lưới tốc độ cao mạng băng thông rất lớn, chuyển mạch quang.
- Chương này đề cập tới khái niệm ảo hóa mạng lưới, xây dựng kiến trúc ảo hóa mạng lưới để thực hiện phân bổ tài nguyên trong ảo hóa mạng lưới.
- Chương 5 Ảo hóa mạng quang.
- Chương này đề cập tới các phương pháp ảo hóa mạng quang hiện tại và trong tương lai từ đó xây dựng giải pháp kiến trúc mới cho phép ảo hóa bởi mạng quang.
- Chương này giới thiệu mô hình mạng truy cập cáp quang thụ động Ethernet – PON, nguyên lý hoạt động từ đó xây dựng thuật toán tối ưu để xử lý trể và phân bố băng thông.
- Do bản thân và điều kiện nghiên cứu còn nhiều hạn chế nên nghiên cứu chỉ chủ yếu dựa trên lý thuyết và đưa ra các phương pháp ảo hóa mạng tối ưu hóa tài nguyên mạng ảo xếp chồng trên mạng IP và mạng quang.
- Với nhu cầu phát triển của dịch vụ và ứng dụng Internet có băng thông lớn, tốc độ cao thì việc phát triển tối ưu hóa tài nguyên mạng trong các kiến trúc mạng ảo là một sự tất yếu.
- Hướng phát triển tiếp theo của đề tài là nghiên cứu thêm về các vấn đề khác (như hiệu suất, độ trễ, cách phân phối băng thông…) trong quá trình tối ưu hóa tài nguyên mạng trong các kiến trúc mạng ảo xếp chồng .
- Cuối cùng, luận văn chỉ là những tìm hiểu, đề xuất nhỏ cũng là một trong các lý luận, căn cứ trong quá trình phát triển tối ưu tài nguyên mạng ảo hóa

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt