« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ chế biến sâu tinh quặng đồng sunfua


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ chế biến sâu tinh quặng đồng sunfua.
- Hiện nay công nghệ chế biến quặng đồng trên thế giới tùy theo đặc điểm khoáng vật học của quặng mà có công nghệ hỏa luyện và thủy luyện.
- Công nghệ nấu chảy của hỏa luyện thường nhanh, cho năng suất cao, cường độ nấu luyện lớn, trình độ cơ giới hóa và tự động hóa cao cho thấy đây là kỹ thuật nấu luyện đồng tiên tiến, trang bị hiện đại, sản lượng đồng thô lớn nhất, được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay.
- Tuy nhiên quy trình công nghệ này tương đối phức tạp, đòi hỏi trình độ thao tác kỹ thuật tương đối cao, yêu cầu đối với liệu lò rất khắt khe, không tự xử lý được liệu cục, tinh quặng phải sấy kỹ, lượng khói bụi lớn.
- Ở nước ta hiện nay, các nhà máy sử dụng công nghệ thủy luyện còn ít đồng thời để đáp ứng với nhu cầu sử dụng, áp dụng với các nhà máy cỡ nhỏ và vừa đồng thời tránh ô nhiễm môi trường – mối quan tâm hàng đầu của toàn nhân loại thì việc nghiên cứu quy trình công nghệ thủy luyện là rất cần thiết có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, đặc biệt cho đối tượng các mỏ quặng đồng Việt Nam thường nhỏ lẻ và nhiều loại thù hình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Chế biến sâu tinh quặng đồng sunfua vùng phía Bắc bằng công nghệ thủy luyện thành CuSO4.5H2O.
- các công nghệ thu hồi CuSO4 từ quặng.
- công nghệ chiết.
- Đây là kết quả tối ưu có thể ứng dụng để tinh chế quặng đồng sunfua vùng phía Bắc bằng công nghệ thủy luyện thành CuSO4.5H2O.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt