« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo phân bón đa nguyên tố sử dụng cho một số loại cây nông nghiệp


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu chế tạo phân bón đa nguyên tố sử dụng cho một số loại cây nông nghiệp”.
- LA THẾ VINH Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hiện nay có ít công trình nghiên cứu và nhà máy sản xuất phân bón trung, vi lượng mà sản phẩm phân bón chỉ đơn giản là việc mua nguyên liệu từ nước ngoài về pha chế và đóng gói.
- Do vậy việc “nghiên cứu chế tạo phân bón đa nguyên tố sử dụng cho một số loại cây nông nghiệp” đi vào sản xuất và ứng dụng để nâng cao chất lượng sản phẩm của một số loại cây nông nghiệp là cần thiết và đó cũng chính là lý do tôi chọn đề tài này.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu : Mục đích.
- Chế tạo được phân bón đa nguyên tố sử dụng cho một số loại cây nông nghiệp.
- Đối tượng: Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Bốn loại cây nông nghiệp ngắn ngày gồm cây lúa, cây ngô, cây đậu tương và cây cà chua.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu ảnh hưởng và tác dụng của các nguyên tố vi lượng: Cu, Zn, Mn, Fe có trong mẫu phân bón chế tạo đối với cây lúa, cây ngô, cây đỗ tương và cây cà chua.
- Lịch sử sản xuất, ứng dụng và phát triển của phân bón chứa các nguyên tố vi lượng trên thế giới và tại Việt Nam.
- Chế tạo phân bón đa nguyên tố.
- Tác dụng của các nguyên tố vi lượng có trong mẫu phân bón với bốn loại cây trồng.
- 2 d) Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng dạng phân bón đã chế tạo, trồng và chăm sóc bốn loại cây trong cùng điều kiện đất đai, khí hậu và nguồn nước sau khi chia nhóm.
- Xác định sự có mặt và hàm lượng của các nguyên tố vi lượng Cu, Zn, Mn, Fe có trong mẫu đất trồng bằng phương pháp ICP-MS.
- So sánh và đánh giá hiệu quả mang lại khi sử dụng phân bón có chứa các nguyên tố vi lượng so với phân bón không có nguyên tố vi lượng e) Kết luận 1.
- Đã đưa ra quy trình công nghệ chế tạo phân bón NPK có chứa các nguyên tố vi lượng Cu, Zn, Fe, Mn, S 2.
- Đã xác định dạng tổng số hàm lượng các nguyên tố vi lượng trong các mẫu đất, mẫu chung, mẫu nghiên cứu và mẫu đối chứng 3.
- Đã tiến hành trồng thử nghiệm nghiên cứu tác dụng của phân bón đa nguyên tố vi lượng trên bốn loại cây, lúa, ngô, cà chua, đỗ tương và sơ bộ đánh giá kết quả thu được khi sử dụng phân bón mà đề tài tạo ra Hà Nội, ngày 20 tháng 09 năm 2015 Người hướng dẫn Học viên PGS.TS La Thế Vinh Nguyễn Bá Ngọc

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt