« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu quy trình tổng hợp Gefitinib làm nguyên liệu bào chế thuốc điều trị ung thư phổi


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu quy trình tổng hợp gefitinib làm nguyên liệu bào chế thuốc điều trị ung thư phổi.
- Phạm Duy Nam Từ khóa: gefitinib, ung thư phổi.
- Nội dung tóm tắt: Hiện nay, ung thư phổi đã trở thành một căn bệnh nguy hiểm, chiếm tỷ lệ tử vong hàng đầu ở Việt Nam cũng như trên thế giới.
- Đầu thế kỉ 21, có một phương pháp mới gọi là “phương pháp điều trị theo mục tiêu” hứa hẹn là một phương pháp điều trị mới, hiệu quả cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi.
- Hiện có hai loại thuốc được sử dụng trong điều trị theo mục tiêu và một trong số đó là gefitinib đã được cơ quan FDA của Hoa Kỳ cấp phép lưu hành năm 2003 dưới dạng thuốc điều trị bệnh ung thư phổi tế bào không nhỏ (NSCLC) với tên thuốc Iressa.
- Tại Việt Nam, theo Thông tư số 31/2011/TT-BYT ngày 11/7/2011 Bộ Y tế cho phép sử dụng thuốc Iressa để điều trị ung thư phổi [Error! Reference source not found.
- Do vậy, việc nghiên cứu tổng hợp gefitinib để từ đó bào chế ra thuốc điều trị ung thư phổi tại Việt Nam là việc làm cần thiết, có ý nghĩa cả về khoa học và thực tiễn.
- Chính vì thế chúng tôi triển khai đề tài: “Nghiên cứu quy trình tổng hợp gefitinib làm nguyên liệu bào chế thuốc điều trị ung thư phổi” MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI.
- Xây dựng được quy trình tổng hợp gefitinib quy mô phòng thí nghiệm - Tinh chế sản phẩm gefitinib đạt tiêu chuẩn dược điển Ấn Độ IP2010 Trong phạm vi đề tài này chúng tôi đã tổng quan về gefitinib và các phương pháp để tổng hợp hợp chất này từ đó lựa chọn ra con đường để tổng hợp gefitinib trong điều kiện nước ta.
- Các kết quả chính của đề tài: “Nghiên cứu quy trình tổng hợp gefitinib làm nguyên liệu bào chế thuốc điều trị ung thư phổi” như sau: 1.
- Đề tài đã xây dựng được quy trình tổng hợp và tinh chế gefitinib ở quy mô 10-20 g sản phẩm/mẻ với hiệu suất toàn quá trình là 20.
- Sản phẩm gefitinib sau tinh chế được kiểm nghiệm theo các phương pháp quy định trong Dược điển Ấn Độ IP 2010 và khẳng định gefitinib tổng hợp được đã đạt tiêu chuẩn Dược điển Ấn Độ IP 2010.(Với phiếu kiểm nghiệm số 45G409 ngày 10/8/2015)

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt