« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài thực hành quản trị nhân lực 1


Tóm tắt Xem thử

- Bài tập thực tế quản trị nhân lực Mục lục Lê Phương Thảo 1 Bài tập thực tế quản trị nhân lực LỜI MỞ ĐẦU Con người là trung tâm của mọi hoạt động và quản trị nhân lực làtrung tâm của mọi hoạt động quản trị.
- Quản trị nhân lực hiệu quả là nềntảng của mọi hoạt động quản trị khác.Quản trị nhân lực giúp cho các nhà quản lý nhận thấy rõ được tầmquan trọng của con người trong quá trình sản xuất.
- Ngồn vốn nhân lực lànguồn vốn lâu bền, nguồn vốn vô hạn.
- Nghiên cứu và thực hiện các hoạtđộng quản trị nhân lực, người quản lý đã tìm ra cách thấu hiểu con người,nhận dạng những người khác vì mục đích chung, tập hợp và phát huyđược công sức, tài năng sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tập thể.
- Quản trịnhân lực có hiệu quả là chìa khóa giải phóng sức sáng tạo của con ngườivà của tập thể.Quản trị nhân sự giúp cho Công ty khai thác được một cách có hiệuquả nhất nguồn vốn con người, phối hợp một cách tôt nhất các nguồn vốnkhác.
- Quản trị nhân lực giúp cho Công ty chủ động đối phó được vớinhững biến động trên thị trường lao động cuãng như sự cạn kiệt cácnguồn lực khác.
- Quản trị nhân lực có thể giúp Công ty đạt được lợi thếcạnh tranh đầu vào lao động.Quản trị nhân lực giúp Công ty thực thi các hệ thống tiêu chuẩn, phápluật, trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp một cách tốt nhất, có hiệu quảnhất.
- Nhận thấy tầm quan trọng của công tác Quản trị nhân lực, và qua quátrình đi thực tế tại Tổng Công ty Cổ phần Tài chính Dầu khí Việt Nam,Em đã hoàn thành xong bài thực tế: “Phân tích chức danh trưởng phòngtổ chức tại Tổng Công ty Cổ phần Tài chính Dầu khí Việt Nam”.
- Do đâylà lần đầu em làm bài thực tế với những hạn chế về kiến thức và kỹ năngnên bài của em không tránh khỏi những thiếu sót.
- Vì vậy, em rất mongnhận được sự đóng góp ý kiến của thầy (cô) giáo.Em xin chân thành cảm ơn! Lê Phương Thảo 2 Bài tập thực tế quản trị nhân lực NỘI DUNG I)KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY 1) Giới thiệu chung về công ty Địa chỉ: 22 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.Điện thoại Fax Email: [email protected]ổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) là một tổchức tín dụng phi ngân hàng, tiền thân là Công ty Tài chính Dầu khí, thànhlập ngày 19/6/2000 với phương châm hoạt động “Vì sự phát triển vữngmạnh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”.Qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, PVFC đã trở thànhmột định chế tài chính mạnh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam(PVN) và là một trong những tổ chức tín dụng có tốc độ phát triển nhanh.Thương hiệu Tài chính Dầu khí Việt Nam được khẳng định trên thị trườngtài chính trong nước và bước đầu vươn ra thế giới.
- Năm 2008, PVFC chính thức chuyển thành Tổng công ty Tài chínhCổ phần Dầu khí Việt Nam.
- Đây là bước chuyển mình từ công ty 100% vốn Nhà nước lên Tổng Công ty cổ phần.
- Theo mô hình công ty đại chúng,PVFC có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, trong đó, PVN nắm giữ 78% cổ phần,cổ đông chiến lược nước ngoài là Morgan Stanley (MSIHI) nắm giữ 10% cổ phần, còn lại là các cổ đông pháp nhân và thể nhân trong nước.
- Với việctham gia của cổ đông MSIHI, PVFC là tổ chức tín dụng đầu tiên củaViệt Nam sau khi cổ phần hoá đã lựa chọn được cổ đông chiến lược nướcngoài.
- Đây là một thành công khẳng định sự tín nhiệm của thương hiệu Tài chính Dầu khí .
- Ngành nghề kinh doanh chủ yếu: huy động vốn, hoạt dộng tín dụng,mở tài khoản và dịch vụ ngân quỹ, hoạt động ngoại hối, bao thanh toán, cáchoạt động khác như góp vốn, mua cổ phần, đầu tư dự án, cung cấp dịch vụ tvấn về ngân hàng, tài chính, tiền tệ, dịch vụ kiều thối, kinh doanh vàng,…Hiện nay, PVFC có 5 công ty thành viên như sau: Lê Phương Thảo 3 Bài tập thực tế quản trị nhân lực a) Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Đầu tư Tài chính Dầu khí (PVFCCapital) được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép thành lập vàhoạt động số 23/UBCK-GP ngày 14 tháng 12 năm 2007.Vốn điều lệ: 100 tỷ đồng.
- PVFC góp 11% vốn điều lệ.PVFC Capital là một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Tài chính Cổ phầnDầu khí Việt Nam, được thành lập để nắm bắt cơ hội phát triển dựa trênlợi thế ngành, thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ quản lý quỹ đầu tưvà quản lý danh mục đầu tư.
- PVFC Capital mong muốn cung cấp cácdịch vụ chuyên nghiệp và tạo ra các sản phẩm đầu tư đem lại lợi nhuậncao và ổn định cho các nhà đầu tư.
- b) Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Tài chính Dầu khí(PVFCInvest) Vốn điều lệ: 500 tỷ đồng.
- Vốn Ủy thác của cán bộ công nhânviên: 38%) Ngành nghề kinh doanh chính: Đầu tư tài chính.
- Tưvấn đầu tư và các giải pháp đầu tư.
- T vấn tài chính.
- tư vấn phát hành;… c) Công ty Cổ phần Bất động sản Tài chính dầu khí (PVFC Land) Vốn điều lệ: 500 tỷ đồng.
- Vốn Ủy thác của cán bộ công nhânviên: 38%) Ngành nghề kinh doanh chính: Kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất độngsản,…Số lượng cổ đông của công ty tại thời điểm 29/8/2008 là gần 5000 cổ đôngtrong đó Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sở hữu 78%, các cổ đông bên trong PVFC sở hữu 0,5%.
- d) Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI.
- Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) là thành viên của Tậpđoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chứngkhoán.
- PSI được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép hoạtđộng kinh doanh từ ngày và đang hoạt động với cácnghiệp vụ: Môi giới chứng khoán, Tư vấn tài chính và đầu tư chứng Lê Phương Thảo 4 Bài tập thực tế quản trị nhân lực khoán, Tự doanh chứng khoán, Lưu ký chứng khoán, Bảo lãnh pháthành chứng khoán.
- PSI đang đi đầu trong lĩnh vực tư vấn cổ phần hóa, phát hành cổ phiếu, tư vấn niêm yết cho các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí quốcgia Việt Nam.
- e) Công ty Cổ phần Du lich biển Mỹ Khê • Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, TổngCông ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam có Văn bản số5636/TCDKVN-ĐT ngày 29/8/2008 về việc tiếp nhận thực hiện dự ánđầu tư Khu du lịch biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi và tiến hành thành lậpCông ty Cổ phần Du lịch Biển Mỹ Khê.
- Tổng vốn điều lệ: 400 tỷđồng.
- Với các cổ đông: Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (chiếm 99,975%% vốn), Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn Tàichính Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần BĐS Hà Quang (Tại Nghịquyết số 2944/NQ-TCDK-HĐQT ngày 11/5/2010 về việc tăng vốnđiều lệ và cơ cấu lại cổ đông Công ty Cổ phần Du lịch Biển Mỹ Khêcủa Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam.
- Công ty đã tổ chức Lễ khởi công RESORT-Mỹ Khê với suất đầu tưgần 800 tỷ đồng trên diện tích khoảng 25 ha, dự kiến hoàn thành vàocuối năm 2012.
- Lê Phương Thảo 5 Bài tập thực tế quản trị nhân lực 8Lập kế hoạch, quy chế tuyển dụng laođộng, đồng thời đảm bảo về số lượngcũng như chất lượng khi tuyển dụng laođộng.Đảm bảo hoàn thành kế hoạch tuyểndụng nhân sự, các nhân viên mới vào phải đáp ứng được nhu cầu của công ty.9Lập chương trình đào tạo nghiệp vụ,nâng lương, nâng bậc cho nhân viên.Chương trình đào tạo ngắn gọn, nhanhchóng, hiệu quả, đảm bảo nâng lươngđúng thời hạn.10Đánh giá đội ngũ cán bộ trong phòng đểđề xuất với lãnh đạo về nâng lương, khenthưởng, bổ nhiệm hoặc luân chuyển.Đảm bảo đánh giá đúng, khách quan,không thiên vị.
- Lê Phương Thảo 14 Bài tập thực tế quản trị nhân lực KẾT LUẬN Việc phân tích công việc đã cung cấp cho em thấy rõ các thông tin, yêu cầu, đặcđiểm của một công việc nhất định, những nhiệm vụ cụ thể nào cần phải thực hiện trong quátrình làm việc và tại sao.
- các mối quan hệ trong quá trình thực hiện công việc.
- Đây là mộttrải nghiêm thực tế có ý nghĩa rất to lớn với em.
- Đặc biệtviệc phân tích công việc càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn này khi nền kinh tế Thế giớiđã bước qua thời kỳ khủng hoảng cần có những chính sách quản trị đúng đắn và kịp thời đểkhông lãng phí những nguồn lực không cần thiết và có chính sách tuyển dụng phù hợp vớiyêu cầu của công việc.Qua bài thực tế phân tích công việc trên, em đã thực sự tiếp xúc với những kỹ năngthực tế đầu tiên của một nhà quản trị.
- Là một sinh viên ngành quản trị nhân lực, em càng phải cố gắng tìm hiểu, tiếp thuvốn tri thức khổng lồ mà các thày (cô) giáo cũng như học thêm các kỹ năng cần thiết để cóthể vững bước khi tốt nghiệp.Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn thày Lê Trung Hiếu đã hướng dẫn em mônquản trị nhân lực, Ông Đỗ Huy Triệu - trưởng phòng tổ chức Tổng công ty Cổ phần Tàichính Dầu khí Việt Nam đã giúp đỡ em hoàn thành bài thực tế này.Sinh viên thực hiện:Lê Phương Thảo Lê Phương Thảo 15

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt